Tin tức - Sự kiện

Tỷ phú Petter Stordalen: 5000 đêm nghỉ khách sạn sẵn sàng chờ người tị nạn

(DNVN) - Tỷ phú Na Uy Petter Stordalen tuyên bố sẽ tặng 5.000 đêm nghỉ miễn phí trong chuỗi khách sạn của tập đoàn Nordic Choice cho người tị nạn.

Tỷ phú Na Uy Petter Stordalen, doanh nhân làm giàu từ ngành kinh doanh khách sạn cho biết ông sẽ dành 5.000 đêm miễn phí tại chuỗi khách sạn sang trọng cho người tị nạn.

Ông Petter Stordalen tuyên bố trên mạng xã hội Twitter: “Chúng tôi tặng 5.000 đêm cho người tị nạn đang có nhu cầu”. Ngoài ra, ông còn khẳng định tặng chăn cho những người tá túc trong những khách sạn của ông. Ông giải thích thêm rằng bi kịch hàng chục ngàn người tị nạn Syria đến châu Âu “rõ ràng liên quan đến mọi người”.

Tỷ phú Na Uy Petter Stordalen
Tỷ phú Na Uy Petter Stordalen

Khủng hoảng nhập cư đang diễn ra ở châu Âu "khiến mọi người phải lo ngại", ông Stordalen nói với hãng tin Na Uy NTB. Ông cũng sẽ miễn phí các bữa ăn cho người tị nạn nghỉ lại trong hệ thống khách sạn. Văn phòng tị nạn Na Uy (UDI) cho biết họ sẽ xem xét lời đề nghị của tỷ phú Petter Stordalen nếu các trung tâm tiếp đón quá tải.

Tỷ phú Stordalen có khối tài sản ròng 1,5 tỷ USD. Stordelen làm việc cho cửa hiệu rau quả cho bố mình năm lên 10, trước khi sở hữu chuỗi khách sạn lớn nhất bán đảo Scandinavia, Nordic Choice Hotels. Vị tỷ phú này dự định bắt đầu khởi động chiến dịch nhân đạo của mình từ tháng 5 khi được phỏng vấn bởi kênh tin tức Na Uy về khủng hoảng nhập cư ở châu Âu.

Tuần trước ông đã mời ít nhất 50 người di cư tới 35 phòng tại khách sạn Hotel Airport Gardermoen, ngoại ô thủ đô Oslo. Theo Stordalen, người di cư thường nghỉ muộn tại khách sạn. Họ được tiếp đãi tử tế, giống như một khách hàng bình thường.

“Buổi sáng, họ thường được cảnh sát thức dậy, và hướng dẫn cách đăng ký, gặp bác sĩ. Thỉnh thoảng họ ở liền một vài hôm tại khách sạn”, vị tỷ phú chia sẻ. Tuy nhiên, cản trở lớn nhất đối với ông là xác định số lượng những vị khách đặc biệt này.

Trong tháng 8, Na Uy tiếp nhận  2.313 người xin tị nạn, đa số là người Syria, Afghanistan. Đây là con số cao nhất trong một tháng kể từ những năm 1990. Theo UDI, số người tị nạn có thể lên đến 16.000 người vào cuối năm nay, so với 11.480 người năm 2014.

 

Thu Phương (Theo BBC)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo