Tin tức - Sự kiện

Uber Việt Nam đón CEO mới

Ông Tom White sẽ chính thức đảm nhiệm vai trò CEO Uber Việt Nam, thay thế cho ông Đặng Việt Dũng vào thời gian sắp tới.

Người thay thế ông Đặng Việt Dũng tại Uber Việt Nam là ông Tom White - người từng đảm nhiệm nhiều chức vụ cấp cao của Uber tại Australia và New Zealand, theo thông tin từ báo VnExpress. Theo kế hoạch, ông Tom White sẽ sớm có buổi ra mắt tại Hà Nội trong thời gian tới.

Ông Tom White.

Trước khi đến nhậm chức tại Việt Nam, ông là tổng giám đốc miền Tây và miền Nam Australia từ tháng 2/2016 đến tháng 6/2017, với vai trò xây dựng chiến lược cho hãng tại khu vực này. 

Ông được trao quyền quyết định về giá cả, mở rộng và ra mắt sản phẩm mới, tham gia trực tiếp vào các cuộc đàm phán chính sách của Uber với chính phủ và các bên liên quan khác.

Vị này tham gia Uber vào tháng 1/2017 với vai trò là quản lý nhu cầu (Demand Manager) sau đó được bổ nhiệm là lãnh đạo Uber tại thành phố Perth - thủ phủ và là thành phố lớn nhất của bang Tây Australia, báo Zing thông tin.

Trước đó, ông có hơn 4 năm giữ chức vụ Cố vấn chính sách cấp cao cho Chính phủ Tây Australia.

CEO trước đó của Uber là ông Đặng Việt Dũng. Ông đã rời Uber Việt Nam từ ngày 1/10 sau 3 năm gắn bó. Ông Dũng từng bỏ Đại học Bách khoa để theo học cử nhân của Trường Amherst College in Massachusetts (Mỹ) và học thạc sĩ tại trường Kinh doanh Harvard.

 

Tuy nhiên, năm 2014, ông Dũng tạm dừng việc học ở Harvard về Việt Nam làm CEO Uber.

Ông Tom White nhậm chức trong bối cảnh Uber đang phải đối mặt với nhiều thách thức tại Việt Nam. Tại thị trường Việt Nam, sau 3 năm gia nhập, Uber đã phát triển chóng mặt, trở thành "mối đe dọa" đối với taxi truyền thống.

Cuối tháng 9, trước thông tin Uber Việt Nam bị Cục Thuế TP.HCM truy thu thuế với số tiền 66,68 tỷ đồng, dư luận rộ lên thông tin Uber Việt Nam tạm dừng hoạt động. Người tiền nhiệm Đặng Việt Dũng phải lên tiếng khẳng định đó chỉ là tin thất thiệt.

Nên đọc
An Chi (Tổng hợp theo báo VnExpress, Zing)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo