Quốc tế

Xả súng kinh hoàng vào khách du lịch Nga, 12 người thương vong

(DNVN) - Một kẻ lạ mặt được cho là trung thành với nhóm khủng bố IS đã xả súng liên tiếp vào nhóm khách đang du lịch tại phía nam nước Nga khiến 12 người thương vong.

Tin tức trên báo Zing news, vụ xả súng tấn công xảy ra lúc 23h30 ngày 29/12 (giờ địa phương) khi một nhóm khách du lịch đang tham quan pháo đài lịch sử tại quận Derbent ở thủ đô Makhachkala phía nam nước Nga. Họ đều là người địa phương.

Lực lượng an ninh Dangestan. Ảnh: Zizonline.com.

RIA Novosti dẫn nguồn tin cơ quan thực thi pháp luật cho hay, ít nhất hai tay súng đã xả đạn từ 3 địa điểm. Một trong hai tên này có súng trường tự động. Chúng là những kẻ lạ mặt từ một khu rừng gần hiện trường tấn công.

Trong số các du khách, hai người là bộ đội biên phòng. Một người đã thiệt mạng, 4 người khác bị thương nặng, và 5 người khác bị thương nhẹ hơn. Như vậy, có 12 người bị thương vong sau vụ xả súng. Hơn 60 hộp đạn đã được tìm thấy trong rừng.

Các vụ tấn công bằng bom và súng rất phổ biến ở Dagestan, một nước Cộng hòa Hồi giáo ở khu vực Bắc Caucasus của Nga, nơi Mátxcơva đã chiến đấu với quân nổi dậy Hồi giáo trxả súngong nhiều năm qua. Tuy nhiên, các cuộc tấn công nhắm mục tiêu vào khách du lịch trong khu vực là bất thường. Báo Lao động thông tin.

Những kẻ tấn công là thành viên của nhóm khủng bố miền Nam, cam kết trung thành với Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng. Chúng đã ném lựu đạn vào nhóm du khách trước khi , theo Life News. Hiện cơ quan chức năng đang truy lùng nghi phạm.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo