Quốc tế

Tấn công liều chết bằng bom xe gần sân bay Kabul ở Afghanistan

(DNVN) - Một vụ tấn công bom xe liều chết đã xảy ra tại một khu vực gần sân bay thủ đô Kabul, Afghanistan vào sáng 28/12. Hiện, thương vong đang tăng nhanh.

Chính phủ Afghanistan khẳng định: “Vụ tấn công bằng bom xe đã được thực hiện tại một khu vực nhạy cảm. Có thể những kẻ tấn công muốn nhắm tới các mục tiêu tại sân bay Kabul”. Trong khi đó, nhiều nguồn tin khác lại cho biết đoàn xe được xác định là xe quân sự nước ngoài.

Hiện trường một vụ đánh bom ở Afghanistan. 

Phó Giám đốc Sở cảnh sát Kabul Gul Agha Rohani tuyên bố: “Âm mưu đánh bom vẫn còn là một bí ẩn. Chúng tôi sẽ là hết sức để tìm ra kẻ chủ mưu và khiến chúng phải nhận tội”.

Được biếy, công tác điều tra vẫn đang được cảnh sát Afghanistan triển khai. Con số thương vong tuy chưa được Kabul xác nhận nhưng theo báo chí khu vực số người bị chết và bị thương rất lớn.

Hiện vẫn chưa có một tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công bom xe tại khu vực gần sân bay Kabul nói trên. Tuy nhiên, khả năng các tay súng thuộc tổ chức Taliban thực hiện vụ tấn công là rất cao.

Kể từ năm 2001, sau khi Mỹ can thiệp quân sự vào Afghanistan với lý do chống khủng bố thì chính quyền Taliban cầm quyền khi ấy đã phải rút vào hoạt động bí mật và tổ chức này gần đây thường xuyên tổ chức các cuộc tấn công quy mô nhỏ gây nên tình trạng bất ổn trên khắp Afghanistan.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo