Quốc tế

IS xác nhận những kẻ xả súng ở California là tín đồ của mình

(DNVN) - Ngày 5/12, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho biết rằng hai tín đồ của tổ chức này đã thực hiện vụ tấn công ở bang Califonia (Mỹ) khiến 14 người thiệt mạng vừa qua.

Tờ Zing.vn ngày 5/12 dẫn nguồn từ Reuters đưa tin, trong một chương trình phát thanh trực tuyến al-Bayan, IS tuyên bố: “Hai tín đồ của IS đã thực hiện vụ tấn công tại Trung tâm Vùng nội địa ở thành phố San Bernardino, bang California".

Chiếc SUV với nhiều vết đạn là phương tiện mà các nghi phạm dùng để tẩu thoát. Ảnh: KABC.

Ngày 4/12, một hãng tin do IS hỗ trợ cũng cho biết, những kẻ tấn công ở Mỹ là tín đồ của nhóm khủng bố. Trong khi đó, nguồn tin chính phủ Mỹ nói họ không có bằng chứng cho thấy vụ tấn công do IS chỉ đạo hoặc thậm chí tổ chức khủng bố này không biết những nghi phạm là ai.

Tuyên bố của IS đưa ra 3 ngày sau khi người đàn ông có tên Syed Rizwan Farook, sinh ra ở Mỹ, 28 tuổi, cùng vợ là Tashfeen Malik, 29 tuổi, 1 người gốc Pakistan, tiến hành vụ tấn công vào một bữa tiệc dành cho công chức ở San Bernardino, khoảng 100 km về phía đông Los Angeles. Ít nhất 14 người thiệt mạng và 17 người bị thương sau vụ việc

Theo tin từ báo Giao Thông, khi vụ tấn công xảy ra, nữ nghi phạm Tashfeen Malik viết trên Facebook rằng cô ta “cam kết trung thành với thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi”. Việc Malik tuyên bố trung thành với IS trên mạng xã hội là “bước ngoặt” trong quá trình điều tra.

Nghi can Tashfeen Malik , 27 tuổi và chồng y Syed Rizwan Farook, 28 tuổi đã chết trong lúc đấu súng với cảnh sát nhiều giờ sau vụ tấn công tại San Bernardino, phía đông Los Angeles. Nghi phạm Tashfeen Malik sinh ra tại Pakistan và gần đây đã tới Saudi Arabia trong một thời gian.

Chồng y, Syed Farook, sinh ra tại bang Illinois trong một gia đình người Pakistan. Hắn lớn lên ở miền Nam California và làm thanh tra môi trường của Sở Y tế công cộng quận San Bernardino. Cặp vợ chồng hiện có một con gái 6 tháng tuổi. Bé đang sống cùng bà ngoại.

 

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo