Quốc tế

IS tự lập đội 'cảnh sát Hồi giáo' tuần tra an ninh tại Libya

(DNVN) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS mới đây công bố video cảnh "lực lượng cảnh sát IS” đang tuần tra các con phố tại thành phố Sirte, thành trì trọng yếu của IS ở Libya..

Trong một đoạn video được tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS công bố trên Internet hôm 22/12, nhóm khủng bố này cho biết lực lượng cảnh sát IS đã được xây dựng và cơ quan an ninh này của nhóm sẽ tiến hành tuần hành trên các con phố mà IS kiểm soát tại Iraq và Syria.

Các phiến quân IS tuần tra các con phố tại Sirte, Libya.

Theo đó, lực lượng cảnh sát của IS gồm khoảng một chục thành viên. Tất cả đều mặc đồng phục màu đen, chúng dùng khăn đen che kín đầu. IS cho biết các thành viên của lực lượng cảnh sát đang làm nhiệm vụ tuần tra trên các đường phố tại Sirte, miền Bắc Libya.

Trong khi đó, đoạn video còn ghi lại cảnh tại một ngã tư, một nhóm cảnh sát IS gồm 4 thành viên, tay cầm súng và đang điều khiển giao thông.

Trước thông tin IS thành lập lực lượng cảnh sát riêng, truyền thông phương Tây cho rằng đây chỉ là chiêu trò của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự phô trương chiến tích chúng mới có khi chiếm đóng thành phố Sirte. Tại Libya, tổ chức IS hiện đang đánh chiếm thành phố cảng chiến lược Ajdabiya. Nếu Ajdabiya bị thất thủ vào rơi vào tay phiến quân khủng bố IS thì đây là mối đe dọa đối với trung tâm dầu mỏ lớn nhất tại Libya.

Trong một thông báo đưa ra gần đây, Liên hợp quốc cũng bày tỏ lo ngại về sự mở rộng địa bàn của tổ chức khủng bố IS.

Mới đây chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bày tỏ quan ngại về tình hình tại Libya và cho biết Washington đang lên kế hoạch cử một đơn vị đặc nhiệm tới Libya để hoạt động bí mật trong cuộc chiến chống khủng bố nếu tình hình tại quốc gia Bắc Phi này không được cải thiện.

 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo