Doanh nhân

Foxconn có thể bị từ chối trong thương vụ mua lại Sharp

Do kết quả kinh doanh không thuận lợi khiến hãng điện tử khổng lồ Sharp của Nhật đang đứng trước quyết định "bán mình". Hiện tại hãng đang nghiêng về khả năng chấp nhận kế hoạch giải cứu của Innovation Network Corp. of Japan (INCJ) - một quỹ được Chính phủ nước này hậu thuẫn, thay vì chấp nhận lời chào mua với giá cao gần gấp đôi từ tập đoàn Foxconn của Đài Loan...

Thông tin trên vừa được nguồn tin thân cận tiết lộ với hãng tin Bloomberg. Một thỏa thuận với INCJ sẽ giúp Sharp giữ được công nghệ của mình bên trong nước Nhật và hợp tác chặt chẽ hơn với các công ty trong nước - nguồn tin cho biết. 

Cũng theo nguồn tin, INCJ hiện chưa đưa ra đề xuất chính thức với Sharp, và cũng không có gì đảm bảo hai bên chắc chắn sẽ đạt được thỏa thuận. Nếu có, INCJ có thể đầu tư khoảng 300 tỷ Yên, tương đương 2,6 tỷ USD cho Sharp. 

Thương vụ mua lại Sharp

Foxxcon đã đề nghị thâu tóm Sharp với giá khoảng 600 tỷ Yên, tương đương 5,1 tỷ USD.


Trong khi đó, Foxxcon đã đề nghị thâu tóm Sharp với giá khoảng 600 tỷ Yên, tương đương 5,1 tỷ USD và kỳ vọng Sharp sẽ đưa ra quyết định trong tháng này - theo một nguồn tin khác.

Một vụ rót vốn của INCJ vào Sharp sẽ là ví dụ mới nhất về việc Chính phủ Nhật hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nước gặp khó nhằm ngăn không cho công nghệ lọt vào tay đối thủ nước ngoài.

Cách đây 4 năm, INCJ đã thành lập công ty Japan Display Inc. từ các bộ phận sản xuất màn hình gặp khó của Toshiba, Sony và Hitachi và hỗ trợ số vốn 200 tỷ Yên. Giá cổ phiếu của Sharp thị trường Tokyo phiên ngày 21/1 có lúc tăng tới 25% sau khi có tin Foxconn chào mua. Lúc đóng cửa, cổ phiếu Sharp tăng 5,8%.

Từ năm 2013 đến nay, Sharp mất 62% giá trị vốn hóa do liên tục làm ăn thua lỗ.

Tổng hợp theo VnEconomy

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo