An ninh mạng

Cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo 'pig butchering' trên mạng xã hội

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Cảnh sát Liên bang Australia (AFP) đang cảnh báo về một hình thức lừa đảo tinh vi được gọi là “pig butchering” tại nước này, trong đó đối tượng lừa đảo dẫn dụ nạn nhân kết bạn trên mạng xã hội và đầu tư vào các nền tảng giả mạo.

DNVN - Sự phát triển của Internet giúp chúng ta tìm kiếm và xử lý thông tin nhanh chóng, hiệu quả. Các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TP Hà Nội cũng dựa vào việc xây dựng hệ thống thông tin dữ liệu để phát triển hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển đó là những lo ngại về vấn đề mất an toàn thông tin.
DNVN - Theo Báo cáo toàn cảnh các mối đe dọa an ninh mạng toàn cầu mới nhất do FortiGuard Labs thực hiện, trong nửa đầu năm 2023, tấn công Ransomware (mã độc tống tiền) ngày càng khó phát hiện hơn, trong khi số lượng và tác động của các cuộc tấn công có chủ đích vẫn tiếp tục tăng.
DNVN - Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ngoài các lợi ích thiết thực mang lại, chuyển đổi số tại các doanh nghiệp cũng phải đối mặt với các nguy cơ mất an toàn thông tin. Để tăng cường bảo mật, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã chọn giải pháp quản lý an toàn thông tin theo tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 27001.
DNVN - Giữa bối cảnh xu hướng làm việc từ xa ngày càng phổ biến, Cisco vừa cho ra mắt giải pháp Secure Service Edge (SSE) mới hỗ trợ làm làm việc kết hợp (hybrid work) tối ưu, đơn giản hóa đáng kể việc truy cập từ mọi vị trí, thiết bị và ứng dụng.