Thương hiệu

Top 10 thương hiệu hàng đầu thế giới

Trong bảng xếp hạng "Top 100 thương hiệu toàn cầu 2018" do Viện nghiên cứu thương hiệu châu Âu công bố, hãng công nghệ Apple của Mỹ tiếp tục duy trì ngôi đầu với giá trị thương hiệu đạt 153,315 tỉ euro (~ 4.005.308 tỉ VND).

Mặc dù đang bị chính phủ nhiều nước phương Tây, trong đó có Mỹ, điều tra và “cấm cửa” vì những lo ngại về vấn đề an ninh tuy nhiên hãng công nghệ Trung Quốc Huawei vẫn tự tin sẽ trở thành hãng smartphone số một thế giới ngay trong năm nay mà không cần đến thị trường Mỹ, thị trường smartphone lớn thứ 2 thế giới, sau Trung Quốc.
Apple đã trải qua năm 2018 không mấy thành công khi doanh số của iPhone không cao như mong đợi khiến lợi nhuận của công ty giảm mạnh. Bước sang năm 2019, tình hình của Apple được dự đoán sẽ không cải thiện mà thậm chí còn tồi tệ hơn, khi mảng kinh doanh lớn thứ 2 của hãng cũng được cho là sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.
Khi mà những chỉ trích nhằm vào Facebook trong vụ bê bối nhận tiền quảng cáo để hiển thị tin tức ảnh hưởng tới kết quả bầu cử Mỹ 2016 vẫn chưa ngã ngũ, Facebook đang chịu sức ép lớn từ nhiều chính phủ về việc đảm bảo “môi trường trong sạch, lành mạnh” trước mùa bầu cử.
Ấn Độ được Samsung lựa chọn là quốc gia đầu tiên để triển khai dòng điện thoại thông minh giá rẻ mới trước khi chính thức phát hành trên toàn cầu, một động thái nhằm lấy lòng khách hàng và giành lại chỗ đứng ở một thị trường có đà phát triển nhanh nhất thế giới trong cuộc đua với Xiaomi cũng như nhiều đối thủ khác đến từ Trung Quốc.