DNVN - Theo yêu cầu của Bộ Công Thương, Công ty Elementary Innovation Pte. Ltd, chủ sở hữu nền tảng Temu tạm dừng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam.
DNVN - Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam, ông Trần Đình Toản - Phó TGĐ OSB Group, Thành viên Liên minh hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết, thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ phát triển theo hướng ngày càng chuyên sâu, đặc biệt sự gắn kết giữa thương mại và công nghệ sẽ là xu hướng tất yếu.
DNVN - Trong dòng chảy công nghệ và chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một nhân tố quan trọng và then chốt, là xu thế tất yếu doanh nghiệp không thể bỏ qua. AI là cơ hội nếu doanh nghiệp biết ứng dụng, song AI cũng là thách thức nếu doanh nghiệp chậm hơn đối thủ...
DNVN - Vietnam Airlines đang từng bước khẳng định vị thế tiên phong trong ngành hàng không khu vực khi ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào quản lý, khai thác và tra cứu thông tin.
DNVN - Chi phí logistics cao, thiếu hụt nhân tài và hạn chế kiến thức về các thị trường nước ngoài là những rào cản lớn khiến các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) ngần ngại mở rộng đầu tư vào phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới.
DNVN - Báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2024 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) vừa công bố đề cập đến hai xu hướng lớn của TMĐT.
DNVN - Qua 2 năm thực hiện đề án của Chính phủ về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT) đến năm 2025, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Đà Nẵng cho biết đã xử phạt gần 1,5 tỷ đồng các hành vi vi phạm.
DNVN - Trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng chứng minh vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng, tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh. Với sự xuất hiện của AI, doanh nghiệp có thể không cần phải có nhân viên tư vấn bán hàng.
DNVN - Theo giới chuyên gia, nếu doanh nghiệp không tự chuyển đổi xanh thì tiền vào doanh nghiệp không "xanh" được. Bản thân doanh nghiệp phải chuyển đổi xanh trước, sau đó các nguồn tài trợ cho hoạt động chuyển đổi xanh của doanh nghiệp mới trở thành tài chính xanh.
DNVN - Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đã chứng kiến sự bùng nổ của các phiên livestream bán hàng, nhiều sản phẩm nhanh chóng 'cháy hàng'. Chỉ trong một tuần, hơn 900 phiên livestream đã diễn ra, thu hút 1,8 tỷ lượt xem nội dung...
DNVN - FPT và Tập đoàn Kinh tế số Sarawak (SDEC), một doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước Malaysia, mới đây đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy kinh tế số bang Sarawak.
DNVN - Sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam với hàng ngàn voucher giảm giá đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
DNVN - Với chủ đề "Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu", Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà còn là minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
DNVN - Không phải doanh nghiệp nào cũng dễ dàng tiếp cận, khai thác hiệu quả kênh thương mại điện tử xuyên biên giới. Các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ đối mặt với nhiều rào cản trong việc tiếp cận, triển khai ứng dụng do hạn chế về kiến thức và kỹ năng số, năng lực cạnh tranh chưa cao...
DNVN - Hầu hết các doanh nghiệp ở Việt Nam đều ghi nhận thương mại điện tử xuyên biên giới là phương thức hữu hiệu để có thể đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu. Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp chia sẻ gặp không ít thách thức và khó khăn trong hình thức kinh doanh nhiều tiềm năng này.
DNVN - Dù thương mại điện tử được coi là điểm sáng của nền kinh tế - xã hội Việt Nam nhưng hiện nhiều doanh nghiệp vẫn chưa nhìn thấy rủi ro trong việc không hòa mình vào cuộc chuyển đổi số, theo đó sản phẩm khó có thể tiếp cận được với người tiêu dùng toàn cầu.