DNVN - Theo VCCI, pháp luật thương mại điện tử hiện nay tập trung chủ yếu vào các quy định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tương ứng với đó là trách nhiệm của người bán và sàn thương mại điện tử. Trong khi đó, pháp luật dường như lại “bỏ ngỏ” quyền và lợi ích của một chủ thể quan trọng khác – người bán hàng hóa dịch vụ.
DNVN - Doanh thu từ thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam có thể chạm mốc 49,9 tỷ USD vào năm 2028. Giới chuyên gia khuyến nghị, để tận dụng tối đa cơ hội này, các doanh nghiệp và thương hiệu cần nắm rõ xu hướng định hình TMĐT từ nay đến năm 2028 cũng như chân dung các nhóm khách hàng chủ chốt.
DNVN - Tại sự kiện AWS re:Invent 2024 (Las Vegas, Mỹ) hồi tháng 12/2024, AWS đã công bố nhiều công nghệ đáng chú ý liên quan đến AI tạo sinh và các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp. Và mới đây tại Việt Nam, ông Hoàng Hiếu, Trưởng phòng Kiến trúc Giải pháp AWS Việt Nam đã chia sẻ một số điểm nổi bật từ sự kiện này và tác động tới thị trường.
DNVN - Theo ông Nguyễn Như Dũng, Giám đốc Điều hành, Cisco Việt Nam, Lào và Campuchia, trong năm vừa qua, bối cảnh kinh doanh đã trải qua những biến chuyển mạnh mẽ khiến các doanh nghiệp buộc phải xem xét lại mô hình hoạt động. Yếu tố quan trọng thúc đẩy sự thay đổi này chính là sự phát triển của AI tạo sinh (Generative AI).
DNVN - Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam, ông Trần Đình Toản - Phó TGĐ OSB Group, Thành viên Liên minh hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết, thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ phát triển theo hướng ngày càng chuyên sâu, đặc biệt sự gắn kết giữa thương mại và công nghệ sẽ là xu hướng tất yếu.