Cạnh tranh

Hết dép rọ 'thần thánh', Gucci lại bán mũ rơm giá hơn chục triệu đồng

Thương hiệu nổi tiếng thế giới Gucci đã không ít lần làm người Việt bất ngờ khi tung ra các mẫu sản phẩm có thiết kế giống các sản phẩm ở Việt Nam. Lần này, chiếc mũ rơm có giá cả chục triệu đồng lại làm dậy sóng cộng đồng mạng.

Thực tế cho thấy nhiều ngành được đánh giá là có lợi thế lớn khi tham gia CPTPP đang rất khó tận dụng cơ hội xuất khẩu bởi không đáp ứng được quy tắc xuất xứ. Ở chiều ngược lại, doanh nghiệp Việt có nguy cơ thua trên chính "sân nhà" do sản phẩm không thể cạnh tranh về giá, chất lượng.