Bất động sản

"Giá đất nền Hà Nội đang thấp hơn giá nhà chung cư"

Nhiều dự án đất nền có giá chào bán rất hấp dẫn thấp hơn cả giá nhà chung cư cùng khu vực nên được nhiều khách hàng tìm mua như Khu dân cư Ao Sào, Khu đô thị Tân Tây Đô...

Theo báo cáo mới đây của Bộ Xây dựng, phân khúc biệt thự, liền kề tại Hà Nội đã đã có chuyển biến tích cực, lượng giao dịch khá, trong đó có nhiều giao dịch ở các dự án có tồn kho, từ đó đã góp phần làm giảm lượng hàng tồn kho, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Một số dự án đất nền trước đây giá bị đẩy lên quá cao nay chủ đầu tư chủ động hạ giá xuống để có thể bán hàng, ví dụ: Khu đô thị Nam An Khánh (Hoài Đức) giá đất nền chủ đầu tư chào bán khoảng từ 18-20 triệu đồng/m2; dự án Khu đô thị Lê Trọng Tấn – Hà Đông giá bán đất nền hiện nay khoảng 15 triệu đồng/m2 (giảm trên 50% so với thời kỳ đỉnh cao năm 2010, khi đó đất nền khu vực này khoảng 30- 40 trệu đồng/m2 ). 

Đáng chú ý, báo cáo của Bộ Xây dựng cũng nêu rõ nhiều dự án đất nền có giá chào bán rất hấp dẫn thấp hơn cả giá nhà chung cư cùng khu vực nên được nhiều khách hàng tìm mua như: dự án Khu dân cư Ao Sào (Quận Hoàng Mai) giá đất nền chỉ từ 25-27 triệu đồng/m2, một nền đất 60m2 có giá khoảng 1,7 tỷ đồng tương đương mua một căn hộ 80 m2. Theo thống kê tại dự án này đã có khoảng 200 giao dịch thành công trong 4 tháng. Hay tại dự án Khu đô thị Tân Tây Đô (Huyện Đan Phượng) giá đất ở khoảng 13-16 triệu đồng/m2, trong khi đó giá căn hộ chung cư cũng chỉ khoảng 13-16 triệu đồng/m2 .

Trước đó, Báo cáo thị trường BĐS Hà Nội quý 1/2014 của Công ty tư vấn CBRE cũng cho biết phân khúc thị trường biệt thự, nhà liền kề trong khu đô thị trong quý đầu năm có nhiều dấu hiệu tích cực. Thị trường đang chứng kiến một xu hướng mới là một số dự án biệt thự, liền kề đang cạnh tranh trực tiếp với các dự án chung cư trung cấp và bình dân trong phân khúc nhà ở có giá 2-3 tỷ đồng.

Giá chào bán trên thị trường thứ cấp chứng kiến hai xu hướng khác biệt. Tại một số dự án đã hoàn thiện hoặc gần hoàn thiện tại quận Từ Liêm và Hà Đông, giá chào bán tăng nhẹ khoảng 5-7%. Trong khi đó, tại các dự án ít có tiến độ ở huyện Mê Linh và Quốc Oai.... giá chào bán tiếp tục giảm. 

Hiện nay để thúc đẩy người mua, nhiều chủ đầu tư đang áp dụng điều khoản thanh toán hấp dẫn chưa từng có. Tiêu biểu như khách hàng mua biệt thự, nhà liền kề tại giai đoạn 1 của  khu đô thị  Gamuda Gardens (một phân khu của dự án Gamuda City) chỉ cần thanh toán 20% giá trị hợp đồng là có thể nhận nhà ngay 80% giá trị còn lại sẽ được thanh toán trong vòng 4 năm với  lãi suất 0%. Hay tại dự án Ao Sào (Hoàng Mai), chủ đầu tư hợp tác với ngân hàng cho khách hàng mua dự án vay đến 80% giá trị hợp đồng, thanh toán trong vòng 20 năm với lãi suất ưu đãi 8%/năm.

Theo đánh giá của CBRE, trong bối cảnh nguồn cung dồi dào, lại thêm cạnh tranh từ các dự án chung cư bình dân và trung cấp, việc áp dụng điều khoản thanh toán linh hoạt như trên là một trong những cách thức hiệu quả hơn mà chủ đầu tư có thể áp dụng để thúc đẩy tốc độ bán.

Theo CafeF
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo