Doanh nhân

"Virus tử thần" MERS lây nhiễm đến Hàn Quốc

Hội chứng hô hấp Trung Đông hay còn gọi là "virus tử thần" MERS đã lây nhiễm vào Hàn Quốc qua một người đàn ông trở về sau chuyến công tác ở Saudi Arabia.

"Virus tử thần" MERS đã lây nhiễm vào Hàn Quốc qua một người đàn ông 68 tuổi trở về Hàn Quốc sau một chuyến công tác ở Saudi Arabia. Tính đến ngày 28/5, chính quyền Hàn Quốc đã xác nhận 7 trường hợp nhiễm MERS ở nước này.

MERS (tức Hội chứng hô hấp Trung Đông) có chung nguồn gốc với SARS. MERS có độc tính cao hơn nhưng khả năng lây nhiễm kém hơn SARS. Các triệu chứng của MERS cũng gần tương tự với bệnh cúm, ví dụ như sốt cao, đau đầu, viêm phổi, suy gan...

Đã có 7 người Hàn Quốc nhiễm virus MERS

Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) cho biết, hơn 70 người tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với bệnh nhân đầu tiên đã được cách ly.

Mọi chuyện trở nên khó kiểm soát khi một người đàn ông 44 tuổi nhiễm MERS đã rời Hàn Quốc đi công tác ở Trung Quốc hôm 26/5. Một ngày trước đó, cha của người đàn ông này cũng đã bị xác định nhiễm MERS. "Chúng tôi yêu cầu ông ta hủy chuyến công tác nhưng ông ta không chịu" - giám đốc CDC Yang Byung-Guk nói. Được biết, người đàn ông này đã được nhà chức trách Trung Quốc cho nhập viện để kiểm tra. 28 hành khách ngồi xung quanh người đàn ông này trên chuyến bay cũng sẽ được triệu tập để xét nghiệm.

Chính phủ Hàn Quốc đang bị chỉ trích gay gắt vì khả năng ứng phó quá chậm chạp với dịch MERS. Tổ chức Liên chính phủ về dịch cúm ở Hàn Quốc cảnh báo, nếu chính phủ không cẩn thận, MERS có thể thành đại dịch nguy hiểm.

Năm 2003, "virus tử thần" đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người Trung Quốc. Hiện tại virút MERS đã lan đến 23 quốc gia trên thế giới với 1.142 người nhiễm bệnh và 465 thiệt mạng. Đa số trường hợp lây nhiễm xảy ra ở Saudi Arabia. Kể từ năm 2012 đến nay virút MERS đã giết chết 400 người ở Saudi Arabia.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo