Doanh nhân

10 hãng di động lớn nhất thế giới

BXH 10 hãng di động lớn nhất thế giới (quý I/2015) tiếp tục thể hiện sự thống trị của hai "ông lớn" Samsung và Apple, cùng với đó là sự tấn công mạnh mẽ của các hãng di động đến từ Trung Quốc

Trong quý I/2015, Samsung đã giành lại vị trí số 1 từ tay đối thủ Apple khi đạt 82,8 triệu smartphone bán ra, chiếm 24,3% thị phần điện thoại toàn cầu. Trong khi đó, Apple bán được 61,6 triệu máy, giữ vị trí thứ 2.

Việc Samsung trở lại vị thế số 1 là điều đã được dự báo từ trước khi hãng điện thoại Hàn Quốc tung ra thị trường hai siêu phẩm chủ lực là S6 và S6 Edge trong quý này. Trước đó, quý IV/2015, Apple đã độc chiếm vị trí số 1 với iPhone 6 và iPhone 6S.

Danh sách 10 hãng sản xuất di động lớn nhất thế giới quý I/2015 chứng kiến sự vươn mình mạnh mẽ của những hãng đến từ Trung Quốc. Ngoại trừ Samsung và LG của Hàn Quốc và Apple của Mỹ, 7 cái tên còn lại trong top 10 đều đến từ Trung Quốc.

Đáng chú ý trong danh sách lần này là sự biến mất của Sony và Microsoft. Hai thương hiệu nổi tiếng này đã tỏ ra yếu thế khi cạnh tranh thị phần với các đổi thủ khác, chấp nhận bị "đá" ra khỏi top 10.

Cách đây 5 năm, Nokia là hãng thống trị mọi bảng xếp hạng. Sau Nokia, đến lượt Samsung và Apple thay nhau làm độc bá thị phần thế giới. Tuy nhiên, trước sức tấn công mạnh mẽ từ các hãng di động tới từ Trung Quốc, thị phần smartphone thế giới trong những năm tới rất có thể sẽ thay đổi.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo