10 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh
10. Facebook
Giá trị thương hiệu: 36,5 tỷ USD
Facebook là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong top 10 với 54%. Hiện Facebook có hơn 930 triệu người dùng mỗi ngày, 83% trong số đó là người Mỹ. Facebook cũng đang dần trở thành đối trọng với Youtube ở mảng video khi có đến 4 tỷ lượt xem video mỗi ngày trên Facebook.
9. General Electric
Giá trị thương hiệu: 37,5 tỷ USD
Trong một năm qua, giá trị thương hiệu của GE chỉ tăng 1%. Hiện hãng này đang có ý định tách riêng mảng tài chính để tập chung cho sản xuất công nghiệp. Hãng dự kiến trả cổ tức 90 tỷ USD cho nhà đầu tư và mua lại 50 tỷ USD cổ phiếu.
8. Toyota
Giá trị thương hiệu: 37,8 tỷ USD
Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới. Giá trị của Toyota đã tăng 21% so với năm ngoái. Toyota cũng là hãng xe bán được nhiều sản phẩm nhất thế giới trong 7 năm qua. Năm ngoái, Toyota bán được kỷ lục 10,23 triệu phương tiện.
7. Samsung
Giá trị thương hiệu: 37,9 tỷ USD
Samsung đang có những sự chững lại so với năm ngoái. Giá trị thương hiệu của Samsung chỉ tăng có 8% và tụt xa so với đối thủ lớn nhất là Apple. Sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các hãng điện thoại của Trung Quốc cũng là một phần lý do khiến tốc độ tăng trưởng của Samsung tụt lại. Năm 2014, hãng điện tử lớn nhất Hàn Quốc chi tới 3,8 tỷ USD cho quảng cáo, gấp 3 lần Apple.
6. McDonald's
Giá trị thương hiệu: 39,5 tỷ USD
Dù giá trị thương hiệu giảm 1% so với năm ngoái, nhưng McDonald’s vẫn là thương hiệu đồ ăn nhanh số 1 thế giới. McDonald’s phục vụ 69 triệu khách tại hơn 100 quốc gia mỗi ngày. Tuy nhiên, thói quen ăn uống của người dân Mỹ, là thị trường lớn nhất của McDonald’s, đã thay đổi khiến doanh số bán hàng của hãng giảm đi nhiều. McDonald’s dự định đóng cửa gần 700 cửa hàng làm ăn yếu kém trong năm nay, chủ yếu tại Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản.
5. IBM
Giá trị thương hiệu: 49,8 tỷ USD
Hãng đại gia phần cứng Mỹ đang gặp nhiều khó khăn trong phân khúc truyền thống của mình. Doang thu của IBM đã liên tục giảm trong 12 quý liên tiếp. Hiện IBM đang chuyển dần từ phần cứng sang điện toán đám mây, khi mà doanh thu từ mảng này đã tăng 60% quý I năm nay.
4. Coca-Cola
Giá trị thương hiệu: 56 tỷ USD
So với cùng kỳ năm 2014, lợi nhuận của Coca-Cola đã giảm 17% dù số sản phẩm bán ra đã tăng thêm 0,1% tại Mỹ. Tuy vậy, Coca-Cola vẫn là thương hiệu nước ngọt lớn nhất hành tinh trong suốt nhiều thập kỷ qua.
3. Google
Giá trị thương hiệu: 65,6 tỷ USD
Google tiếp tục là trang tìm kiếm lớn nhất thế giới. Giá trị thương hiệu của Google đã tăng 16% so với năm ngoái. Tại thị trường Mỹ, Google thồng trị khi chiếm tới 64,4% thị phần. Dù vậy, hãng cũng đang đối mặt với khoản phạt 6 tỷ USD do cáo buộc lạm dụng vị thế thống trị tại châu Âu.
2. Microsoft
Giá trị thương hiệu: 69,3 tỷ USD
Dưới sự lãnh đạo của CEO Satya Nadella, thế hệ lãnh đạo thứ 3, Microsoft đã hùng mãnh trở lại sau nhiều năm tụt dốc. Giá trị thương hiệu của Cty phần mềm lớn nhất thế giới này tăng 10% so với năm ngoái. Hệ điều hành Windows 10 của Microsoft sẽ ra mắt hè này và được kỳ vọng có một tỷ người dùng cho đến năm 2018.
1. Apple
Giá trị thương hiệu: 145,3 tỷ USD
Apple đã lần thứ 5 liên tiếp thống trị danh sách thương hiệu đắt giá nhất hành tinh của Forbes. So với năm ngoái, thương hiệu của Táo Khuyết đã tăng 17%. Cuối năm 2014, Apple bán được 74,8 triệu smartphone trên toàn cầu, doanh số bán điện thoại tăng gần 50%, thu về 18 tỷ USD lợi nhuận. Đó cũng là lần đầu tiên Apple vượt Samsung về doanh số bán điện thoại kể từ năm 2011.
End of content
Không có tin nào tiếp theo