Doanh nhân

10 thương hiệu quyền lực nhất trên truyền thông Mỹ

Dưới đây là danh sách 10 công ty có ảnh hưởng nhất đối với các phương tiện truyền thông tại Mỹ, tổng hợp từ Business Insider.

Bản danh sách các công ty quyền lực nhất tại Mỹ được đưa ra dựa trên nhiều yếu tố bao gồm: doanh thu, số lượng nhân viên, đánh giá của báo chí và khả năng ảnh hưởng tới truyền thông trong xã hội. Sau đó, các công ty sẽ được xếp hạng trên thang điểm từ 1 - 100 của Klout (một trang web chuyên phân tích về ảnh hưởng tới truyền thông xã hội). Theo danh sách này, các “ông lớn” của ngành công nghệ như Amazon và Microsoft đều ở vị trí đầu bảng với số điểm Klout gần như tuyệt đối. Ngược lại, Walmart - công ty quyền lực hàng đầu nước Mỹ chỉ được xếp ở vị trí 18 khi đánh giá khả năng ảnh hưởng tới các phương tiện truyền thông xã hội.

1. Amazon

Là trang web thương mại điện tử lớn nhất nước Mỹ, gần đây Amazon đã vượt qua Walmart - nhà bán lẻ có giá trị cao nhất ở Mỹ về vốn hóa thị trường. Đây cũng là công ty đứng đầu danh sách sở hữu “quyền lực” tối cao với các phương tiện truyền thông đại chúng khi đạt 99 điểm Klout nhờ 28 triệu người theo dõi trên Twitter và Facebook. Amazon hiện đang sở hữu hơn 40 công ty con, bao gồm Zappos, IMDb và Goodreads.

Thương hiệu Amazon

Doanh thu năm 2014: 88,89 tỷ USD, số lượng nhân viên: 154.100 người

2. Microsoft

Doanh thu năm 2014: 86,83 tỷ USD, số lượng nhân viên: 118.000 người.

Microsoft hiện vẫn đang tiếp tục phát triển, khi doanh thu của năm nay đã tăng 11% so với năm trước nhờ doanh số bán máy tính bảng tăng cao.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi công ty này có ảnh hưởng tới các phương tiện truyền thông đại chúng cao gần nhất nước Mỹ với hơn 7 triệu người theo dõi Twitter và 99 điểm Klout.

3. Facebook

Facebook hiện đang là nhà tiên phong trong lĩnh vực mạng xã hội và chiếm hơn 2/3 mảng thương mại điện tử di động.

Nhờ vào việc quảng cáo trên các trang web, doanh thu của công ty này đã tăng 58% trong năm 2014. Đặc biệt, Facebook có ảnh hưởng xã hội đáng kinh ngạc. Đồng thời, CEO Mark Zuckerberg cũng là một trong những người quyền lực nhất với giới truyền thông. Vì vậy, không hề ngạc nhiên khi trang web này có số điểm Klout gần như tuyệt đối, 98/100 điểm.

Thương hiệu ảnh hưởng đối với truyền thông

Doanh thu năm 2014: 12,7 tỷ USD, số lượng nhân viên: 10.955 người

4. Yahoo

Doanh thu năm 2014: 4,98 tỷ USD, số lượng nhân viên: 12.500 người.

Hiện nay, Yahoo đạt 575 triệu người sử dụng thông qua điện thoại di động và là một trong những ứng dụng lớn nhất trên toàn cầu.

Theo trang web phân tích Alexa.com, Yahoo hiện đang là trang web phổ biến thứ 5 trên thế giới và đạt 98 điểm Klout - không hề đáng ngạc nhiên đối với một “người khổng lồ” trên internet.

5. Google

Doanh thu năm 2014: 66 tỷ USD, số lượng nhân viên: 53.600 người.

Gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm – Google sẽ sớm trở thành công ty con lớn nhất của Alphabet Inc.

Với độ phủ sóng mạnh mẽ của mình trên Internet, Google xứng đáng nhận 98 điểm Klout cho mức độ ảnh hưởng của mình đối với giới truyền thông. Đồng thời, công ty này cũng sở hữu YouTube - trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới.

6. Intel

Doanh thu năm 2014: 55,25 tỷ USD, số lượng nhân viên: 106.700 người.

Năm ngoái, Intel đã mất hàng tỷ đô la sau khi việc kinh doanh điện thoại di động của công ty thất bại thảm hại.

Tuy nhiên, bây giờ họ có thể chắc chắn rằng Apple sẽ bù lại khoản lỗ đó với thỏa thuận để Intel làm nhà cung cấp linh kiện cho hơn một nửa mẫu điện thoại iPhone năm nay.

Hiện tại, Intel đang tận dụng rất tốt các phương tiện truyền thông đại chúng khi đạt 96 điểm Klout chỉ với hơn 4 triệu người theo dõi trên Twitter và 25 triệu người hâm mộ trên Facebook.

7. Ford Motor

Thương hiệu ảnh hưởng đối với truyền thông ở Mỹ

Doanh thu năm 2014: 135,8 tỷ USD, số lượng nhân viên: 187.000 người

Doanh số bán hàng của Ford đã giảm vào năm ngoái nhưng đó không phải là một dấu hiệu của sự thất bại. Ford đã tương tác với hàng ngàn khách hàng dựa trên nền tảng của các phương tiện truyền thông đại chúng như Facebook và Twitter và có một số điểm Klout ấn tượng: 94. Kết quả là, công ty này đã có bước “nhảy vọt” về lợi nhuận khi tăng tới 44% trong quý 2/2015.

8. eBay

Doanh thu năm 2014: 17,9 tỷ USD, số lượng nhân viên: 34.600 người.

Sau 20 năm hoạt động, eBay đã thu hút được một lượng lớn khách hàng mua sắm trực tuyến từ 203 thị trường trên toàn thế giới. Vì vậy, công ty này đạt 94 điểm Klout và đang giữ một vị trí “quyền lực” đối với các phương tiện truyền thông xã hội.

9. McDonald

Doanh thu năm 2014: 27,4 tỷ USD, số lượng nhân viên: 420.000 người.

Gã khổng lồ thức ăn nhanh McDonald có vẻ rất được yêu thích trên các phương tiện truyền thông xã hội khi có tới 60 triệu người hâm mộ trong Facebook, 3 triệu người theo dõi Twitter và đạt 93 điểm Klout.

Hiện tại, công ty này đang “phủ sóng” dày đặc tại 8 quốc gia lớn, bao gồm cả Trung Quốc và Nga với hàng triệu nhà hàng, trong đó có khoảng 80% hoạt động theo chính sách nhượng quyền thương mại.

10. HP

Thương hiệu có ảnh hưởng đối với truyền thông

Doanh thu năm 2014: 111,5 tỷ USD, số lượng nhân viên: 302.000 người

Không còn quy mô lớn như trước sau khi tuyên bố cắt giảm thêm 25.000 - 30.000 nhân viên (một phần của một kế hoạch sa thải khổng lồ kéo dài nhiều năm) nhưng Hewlett-Packard vẫn là một tập đoàn thống trị trong lĩnh vực công nghệ thông tin với doanh thu năm 2014 lên tới hơn 100 tỷ USD.

Đồng thời, HP vẫn là một cái tên có ảnh hưởng lớn tới phương tiện truyền thông xã hội khi sở hữu gần 4 triệu người theo dõi trên Twitter và Facebook cùng số điểm Klout lên tới 92.

Nguyễn Thắm (Doanhnhansaigon)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo