Doanh nhân

15 người giàu nhất Việt Nam mất hơn 1.238 tỷ vì Brexit

Theo thông kê của Bloomberg, việc Anh rời khỏi EU (Brexit) đã lấy mất 5,5 tỷ USD của 15 người giàu nhất nước Anh. Không tránh khỏi những tác động từ làn sóng Brexit, trong phiên cuối tuần lượng tài sản của người 15 giàu nhất sàn chứng khoán Việt cũng đã để mất 1.238 tỷ đồng...

Theo thống kê và tính toán của Bloomberg Billionaires Index cho biết mức sụt giảm tài sản của những nhà tài phiệt Anh thậm chí còn lớn hơn mức trượt của chỉ số chứng khoán nước này.

15 người giàu nhất Việt Nam

Trong khi thị trường chứng khoán Anh chỉ giảm khoảng 3%, mức khả quan nhất Châu Âu khi so với các một loạt nước, thì các tỷ phú Anh lại là những người đau đớn nhất khi phải đánh đôi lại quyền tự quyết cho vương quốc này.

So sánh FTSE với các chỉ số trong khu vực EU.

 So sánh FTSE với các chỉ số trong khu vực EU.

15 người giàu nhất Anh đã chứng kiến tài sản của họ bay mất 5,5 tỷ USD trong đó chỉ riêng người giàu nhất là tỷ phú Gerald Grosvenor đã mất tới 1 tỷ USD.
Những tỷ phú thiệt hại vì Brexit
Trong khi đó, người giàu Việt Nam chắc chắn ít đau dầu hơn so với các tỷ phú trên. Theo đó, 15 tỷ phú giàu nhất Việt Nam trong danh sách thống kê của BizLIVE chỉ mất có 2% giá trị tài sản trên sàn chứng khoán trong ngày thứ Sáu cuối tuần (1.238 tỷ đồng). Còn toàn bộ 500 người trong danh sách cũng chỉ để mất có 1.737 tỷ đồng.
Tài sản tăng nhiều nhất

Tính chung cả tuần qua, ông Trần Đình Long là người kiếm được nhiều nhất 258,06 tỷ đồng. Tiếp theo đó là bà Trương Thị Lệ Khanh kiếm được 214,2 tỷ đồng.

Tài sản giảm nhiều nhất

Mất nhiều nhất là ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch của DAG là người kém may mắn nhất, chỉ mất 112,36 tỷ đồng.

Tỏng hợp theo bizlive.vn

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo