Doanh nhân

20 nhà văn rút khỏi Hội nhà văn Việt Nam vì cảm thấy thất vọng

20 nhà văn, trong đó có nhiều tên tuổi lớn đã quyết định rút khỏi Hội Nhà văn Việt Nam vì cảm thấy thất vọng với đường hướng hoạt động của Hội hiện nay.

Ngày 11/5 vừa qua, 20 nhà văn đã đồng loạt tuyên bố rời khỏi Hội Nhà văn Việt Nam khiến văn đàn trong nước xôn xao. Trong số này, có những tên tuổi lớn từng gắn bó với hội suốt nhiều thập kỷ như Nguyên Ngọc, Nguyễn Quang Thân, Đỗ Trung Quân, Ý Nhi, Dạ Ngân, Nguyễn Duy, Ngô Thị Kim Cúc... Lý do chủ yếu được nhắc tới khiến những tên tuổi này không còn muốn tiếp tục là Hội viên của Hội Nhà văn là vì thất vọng với đường hướng hoạt động của Hội hiện nay.

20 nhà văn rút khỏi Hội Nhà văn Việt NamNhà văn Nguyên Ngọc (phải) và nhà văn Nguyễn Quang Thân (trái)

Nhà văn Ngô Thị Kim Cúc cho biết: "Các hoạt động của Hội lâu nay không còn tạo sự hứng thú cho sáng tạo của hội viên. Vì vậy, việc hội viên không tiếp tục tham gia cũng là chuyện bình thường". Nhà văn khẳng định, bản thân bà không có mâu thuẫn hay bất mãn gì với Ban chấp hành Hội.

Nhà văn, nhà biên kịch, một trong những người rời khỏi Hội chia sẻ: "Chỗ của nhà văn không phải chốn ồn ào. Tôi cần sự cô đơn để suy nghĩ và viết. Vì vậy tôi chia tay Hội Nhà văn. Cũng không cần phải giấy tờ gì. Tôi tuyên bố trên trang cá nhân của tôi là đủ".

Trước sự việc này, nhiều tác giả trong và ngoài Hội đã bày tỏ ý kiến cho rằng, chuyện rút khỏi một tổ chức nghề nghiệp là điều bình thường nếu cảm thấy không phù hợp hoặc không thể đóng góp được cho Hội.

Chánh Văn phòng Hội Nhà văn Việt Nam - ông Đỗ Hàn cho biết, cho tới thời điểm hiện tại, Văn phòng của Hội chưa nhận được bất cứ đơn từ nào củả Hội viên muốn rút khỏi Hội. "Nếu Hội nhận được đơn chính thức từ các nhà văn, Hội sẽ căn cứ theo điều lệ hoạt động để giải quyết", ông Hàn cho biết.

Hội Nhà văn Việt Nam được thành lập năm 1957, hoạt động ở các mảng sáng tác, phê bình văn học và dịch thuật. Nhà thơ Hữu Thỉnh hiện là Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam khóa 8. Hiện Hội có khoảng 900 hội viên.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo