Doanh nhân

22.000 loại mỹ phẩm có chất gây hại bị Bộ Y tế cấm lưu hành.

Do có thông tin các chất trong một số loại mỹ phẩm gây ra căn bệnh ung thư vú ở phụ nữ và vô sinh ở nam giới mà Bộ Y tế (Theo công văn từ Cục Quản lý dược), từ ngày 30/7 tới, khoảng 22.000 loại mỹ phẩm đang lưu hành trên thị trường chứa 5 loại dẫn chất của paraben sẽ bị ngừng lưu hành,

Theo công văn này thì Bộ Y tế sẽ áp dụng lộ trình hạn chế lưu hành một số chất bảo quản sử dụng phổ biến trong mỹ phẩm. 5 loại dẫn chất của paraben gồm: isopropylparaben, isobutylparaben, phenylparaben, benzylparaben và pentylparaben chỉ được phép có mặt trong mỹ phẩm lưu hành trên thị trường Việt Nam trước ngày 30/7 tới.

Một số mỹ phẩm có chứa chất gây hại

Những mỹ phẩm chứa 5 loại dẫn chất của paraben sẽ bị thu hồi

Riêng chất bảo quản rất phổ biến ở mỹ phẩm là MCT+ MIT ở tỷ lệ 3/1 chỉ được sử dụng trong sản phẩm tẩy rửa với nồng độ 0,0015% và không được dùng trong mỹ phẩm.

Bên cạnh đó Bộ Y tế khuyến cáo, các nhà sản xuất cần có kế hoạch chủ động loại trừ các paraben ra khỏi sản phẩm của mình, sử dụng các chất bảo quản an toàn hơn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hiện nay, nhiều chất bảo quản khác có thể thay thế hoàn toàn các paraben và MCT+MIT.

Nếu doanh nghiệp cố tình sử dụng paraben và các chất bị cấm trong sản phẩm lưu hành trên thị trường thì sẽ bị phạt tiền, rút chứng nhận công bố tiêu chuẩn sản phẩm, thu hồi, ngừng lưu hành sản phẩm./

Công văn này chính thức có hiệu lực từ ngày 30/7 tới đây.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo