Doanh nhân

32% vị trí lãnh đạo trong các công ty, tập đoàn Trung Quốc là nữ

Theo số liệu mới nhất thì tại Trung Quốc hiện tại các vị trí lãnh đạo trong các công ty, tập đoàn do nữ giới nắm giữ ngày càng tăng lên. Thực tế đó cho thấy họ đang ngày càng khẳng định vị trí và tạo dựng chỗ đứng của mình không để tỷ lệ nam, nữ trong vị trí lãnh đạo được cân bằng.

Lịch sử đã chứng minh Trung Quốc từng là quốc gia có lối suy nghĩ trọng nam khinh nữ sâu sắc. Đặc biệt là trong xã hội phong kiến. Tuy nhiên ở thời đại mở cửa và văn minh như ngày nay thì nữ quyền đang dần dần được khẳng định.

Nữ doanh nhân Trung Quốc ngày càng tăng lên

Bên cạnh lĩnh vực chính trị thì kinh doanh ở Trung Quốc ngày càng xuất hiện nhiều nữ doanh nhân thành đạt. Các nữ doanh nhân Trung Quốc không chỉ chứng minh năng lực của mình mà còn đấu tranh với những định kiến đã tồn tại nhiều thế kỷ.

Theo số liệu thống kê mới nhất thì hiện nay, có tới 32% vị trí lãnh đạo trong các công ty, tập đoàn ở Trung Quốc là do nữ giới nắm giữ. Con số này cao hơn cả một số nền kinh tế lớn ở châu Âu hay Mỹ. Không ngừng gia tăng về số lượng. Những con số biết nói này đang chứng minh rằng xã hội hiện đại người phụ nữ có thể làm được nhiều hơn những gì gọi là bổn phận.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo