Doanh nhân

396 xác người được tìm thấy, 46 người mất tích trong vụ chìm tàu ở Trung Quốc

Giới chức Trung Quốc hôm nay công bố, đã tìm thấy được 396 tử thi trong vụ chìm tàu trên sông Dương Tử. 46 người hiện vẫn mất tích và khả năng tìm được họ còn sống là gần như không còn

Vụ tai nạn tồi tệ nhất Trung Quốc trong vòng hơn 60 năm qua đã cướp đi sinh mạng của 396 người cùng 46 người vẫn được công bố mất tích. Chỉ có tổng số 14 người được cứu sống trong tổng số 456 hành khách và thủy thủ đoàn trên con tàu xấu số này. Những người may mắn sống sót này là do kịp nhảy khỏi tàu trước khi con tàu chìm. 3 trong số 14 người thoát nạn là được thợ lặn cứu thoát khi con tàu mới chìm

Trong một nỗ lực của Chính phủ Trung Quốc, con tàu Ngôi sao Phương Đông đã được lật đứng trở lại nhằm tìm kiếm người mất tích. Phần lớn người chết được tìm thấy trong khoang tàu.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định sẽ mở một cuộc điều tra toàn diện về nguyên nhân tai nạn và sẽ thông tin đầy đủ về vụ chìm tàu này. Trong một chiều hướng ngược lại, truyền thông quốc tế cùng người nhà nạn nhân đã kéo tới khu vực hiện trường để phản đối với nhà chức trách vì không cung cấp cho họ đầy đủ thông tin.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, giới chức Trung Quốc đã bắt ông Zhang Shunwen - thuyền trưởng tàu Ngôi sao Phương Đông để phục vụ điều tra. Theo vị thuyền trưởng 52 tuổi này cho biết, tại nạn xảy đến quá nhanh và bất ngờ khiến ông mất kiểm soát hoàn toàn với con tàu. Kỹ sư trưởng của tàu, người cũng may mắn sống sót có lời khai tương tự ông Zhang.

Ông Zhang là một trong tổng số 14 người còn sống sót từ vụ chìm tàu. Sau khi nhảy khỏi tàu, ông đã lênh đênh trên sông suốt 2 giời trước khi được đội cứu hộ đưa lên bờ. Vợ của ông Zhang là  Bo Ming - người phụ trách đội dịch vụ trên tàu hiện nằm trong danh sách 46 người mất tích. 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo