Doanh nhân

4 nguyên tắc bảo vệ mắt trong mùa hè cần được lưu ý

Đôi mắt là một trong những bộ phận dễ bị tổn thương nhất trên cơ thể nếu không biết bảo vệ đúng cách. Đặc biệt trong mùa hè khi mắt phải thường xuyên tiếp xúc với nắng chói, bụi bẩn, nước nhiễm vi khuẩn

Bảo vệ mắt khỏi bụi và nắng chói

Ánh nắng của mùa hè luôn đem lại cảm giác chói chang hơn các thời điểm khác trong năm. Cần trán để mắt tiếp xúc với ánh sáng chói liên tục, đặc biệt là vào buổi trưa vì dễ gây thổng thương cho mắt cũng như cảm giác choáng váng khi gặp ánh sáng mạnh. Có hai cách cơ bản để bảo vệ mắt khỏi ánh nắng chói, được nhiều người sử dụng là đội mũ rộng vành và đẹo kính râm, đặc biệt tốt nếu là kính râm chống tia UV. Lưu ý, không nên nhìn lên trời bằng mắt thường ngay cả khi trời có mây.

Trời nắng cũng là lúc mà bụi trong không khí hoạt động nhiều hơn. Thường theo phản xạ, khi bụi vào mắt thì chúng ta sẽ lấy tay dụi mắt. Đây là điều tuyệt đối cấm kỵ nếu không muốn làm tổn thương võng mạc. Vậy nên, mỗi khi ra đường, bạn nên đem theo một chiếc kính râm, vừa chống nắng lại chống được cả bụi. Và hãy lưu ý rằng, khi bị bụi bay vào mắt, thì cũng đừng dùng tay dụi mắt ngay. Vì hành động đó không những làm tổn thương đôi mắt của bạn, mà còn trực tiếp đưa vi khuẩn ở tay lên mắt. Tốt nhất hãy để nước mắt tự trào ra sẽ cuốn theo bụi bẩn bên trong rồi lấy khăn giấy lau bên ngoài mắt. Cuối ngày, bạn nên rửa mắt bằng nước sạch hoặc dung dịch muối pha loãng để có đôi mắt sáng và khỏe.

Hồ bơi là "kẻ thù" của mắt

Hè đến, ai trong chúng ta cũng muốn được đi biển, tắm sông hay chí ít là ra hồ bơi để giải cơn nóng. Và mỗi khi đi tắm ở hồ, sông, biển về thì mắt bạn thường bị đỏ, cảm giác đau thậm chí là sưng tấy. Nguyên nhân là trong nước ở những môi trường đó chứa rất nhiều vi khuẩn, đặc biệt là hồ bơi, khiến mắt bạn bị tấn công trong lúc tắm.

Vậy nên, hãy hạn chế bơi lội ở những nơi mà nước dơ bẩn. Hoặc nếu có đi bơi, thì bạn hãy mang theo một chiếc kính bơi để đảm bảo mắt bạn được bảo vệ tốt nhất.

Hãy cho mắt được nghỉ ngơi

Trong một xã hội hiện đại như ngày nay, việc phải thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn cũng có thể giúp đôi mắt của mình khỏe mạnh bằng cách chú ý cho chúng được nghỉ ngơi sau một khoảng thời gian làm việc nhất định. Khi thấy mỏi mắt, là biểu hiện đôi mắt của bạn muốn được "ra chơi". Bạn có thể tìm một không gian nào đó không nhiều gam màu, tốt nhất là những gam màu trầm, tối để làm nơi thư giãn của mắt. Hoặc cách tốt nhất là hãy nhắm mắt lại khoảng vài phút, như vậy sẽ giúp đôi mắt bạn lấy lại sức sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Bổ xung Vitamin cho mắt

Chế độ ăn uống hàng ngày của bạn sẽ quyết định đến sức khỏe của đôi mắt. Theo các chuyên gia, các loại rau xanh, trái cây, các loại hạt, gan động vật, gấc chứa nhiều Vitamin A, C, E .... là những thực phẩm tuyệt với cho đôi mắt của bạn. Vậy nên, hãy lên chế độ dinh dưỡng với sự góp mặt của thật nhiều những loại thực phẩm trên để có một đôi mắt khỏe đẹp

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo