Doanh nhân

5 kỹ năng cần có ở nữ nhân viên

Roberta Chinsky Matuson – giám đốc Công ty tư vấn nhân sự Human Resource Solutions ở Mỹ và Sheri Mullen – một quản lý nhân sự độc lập, đã đưa ra 5 kỹ năng cơ bản dưới đây mà bất cứ nữ nhân viên nào cũng cần có:

 

Để trở thành một nữ nhân viên xuất sắc, trước hết bạn cần phải thông thạo những điều cơ bản nhất.

1. Khả năng viết tốt

Mullen lưu ý: viết là một kỹ năng quan trọng ở bất cứ giai đoạn nào trong sự nghiệp. “Khả năng viết tốt là cách duy nhất giúp bạn có thể gặp mặt người phỏng vấn. Và khi chức vụ của bạn càng cao, kỹ năng này càng trở nên cần thiết”, Mullen nói.

Matuson gợi ý: Để biết kỹ năng viết của mình ra sao, bạn nên gửi một bản báo cáo ngắn tới vài người bạn đáng tin cậy và hỏi ý kiến của họ, xem liệu bạn đã tập trung vào điểm chính, bạn viết có dễ hiểu không, có lỗi ngữ pháp hay chính tả nào không…

Nếu mọi người nói bản báo cáo không ổn, bạn nên tích cực rèn luyện kỹ năng viết bằng cách đọc nhiều sách báo hoặc tham gia một khóa học nếu có thể.

2. Tự trợ giúp bản thân

Trước kia, mỗi người làm việc thường có phụ tá hay thư ký riêng. Nhưng giờ đây thường chỉ có một người trợ giúp cả văn phòng. Do đó, bạn nên “tự thân vận động”. Đặc biệt đối với những nhân viên kỳ cựu, hãy chứng tỏ bạn không ngại ngần với công việc văn phòng như đánh văn bản, sử dụng máy fax và photocopy…

3. Thành thạo tin học

Các ứng dụng văn phòng của Microsoft ngày càng trở nên quen thuộc với mọi nhân viên thuộc mọi lứa tuổi. Bạn nên tiết kiệm thời gian bằng cách tìm hiểu một số công cụ hỗ trợ. Tất nhiên, bạn cũng phải nắm được các phần mềm phục vụ công việc chuyên môn của mình.

4. Thích ứng nhanh với thông tin

Sự thay đổi của công sở đều xoay quanh công nghệ. Mullin nhấn mạnh: đối với những công việc liên quan đặc biệt tới thông tin, nhân viên phải có khả năng tìm ra thông tin trực tuyến một cách nhanh và dễ dàng. Công nghệ ngày càng phát triển nên nữ nhân viên phải bắt kịp để tiến tới thành công.

5. Giao tiếp hiệu quả

Dù trong cuộc phỏng vấn, trong cuộc họp hay đơn giản khi làm việc với đồng nghiệp, bạn sẽ cải thiện khả năng của mình nếu có thể thể hiện bản thân một cách hiệu quả. Theo Mullin, giao tiếp là một kỹ năng mà nhiều người không quan tâm, nhưng trong thực tế, khi phải chuẩn bị một buổi thuyết trình hay điều hành cuộc họp, họ sẽ cảm thấy tầm quan trọng của nó. Do đó, hãy cải thiện và phát triển kỹ năng giao tiếp của mình.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo