6 cách để có được sự tín nhiệm
Mặc dù lương thưởng thường được xem là một nhân tố chính, mối liên kết của những cá nhân trong doanh nghiệp lại đến từ những nhân tố khác. Theo thống kê, tín nhiệm chính là một trong những điều quan trọng nhất đem tới sự hài lòng cho các nhân viên. Sau đây là một số ví dụ cụ thể:
1. Tránh những hành vi không trung thực trong công ty. Ngồi lê đôi mách nơi làm việc, nói xấu sau lưng và đồn thổi chính là những hành vi thiếu trung thực, làm mất đi tính đoàn kết trong doanh nghiệp.
2. Phát triển tinh thần đoàn kết và cộng tác. Luôn cởi mở và gây thiện cảm với những đồng nghiệp. Giúp đỡ những dự án đem lại lợi ích cho mọi người, kể cả khi không nhận được thành quả hay phần thưởng ngay lập tức.
3. Chú ý tới từng cá nhân. Tín nhiệm là khi một người cảm thấy được cảm thông và thấu hiểu. Hãy chú ý tới những điều họ cần. Đối xử bình đẳng với tất cả mọi người. Khi thảo luận những ý kiến đóng góp, hãy làm rõ rằng tất cả ý kiến đều sẽ được tiếp thu. Nếu quan điểm của một ai đó bị phủ nhận, hãy gặp họ sau buổi họp và dành nhiều thời gian hơn để lắng nghe thêm về ý tưởng đó.
4. Chia sẻ những thành công. Cám ơn những người đồng nghiệp và cộng sự góp phần trong chiến thắng. Nếu có thể, hãy làm một cử chỉ đẹp cho tất cả mọi người – tổ chức một bữa tiệc, tăng lương, thưởng và tặng một món quà ghi nhận những đóng góp của họ.
5. Hạn chế giữ bí mật. Hãy làm cho những quyết định của bạn rõ ràng hết mức có thể. Hãy cởi mở về tình hình tài chính của doanh nghiệp. Vào khủng hoảng kinh tế năm 2008, một số doanh nghiệp nhỏ đã đạt được tín nhiệm từ nhân viên bằng cách chia sẻ tình hình tài chính của mình cho họ.
Khi nhìn thấy công ty đang gặp khó khăn, các nhân viên sẽ cảm thấy có phần trách nhiệm trong việc tìm ra lối đi cho doanh nghiệp. Đây cũng là một trong số những cách để thu hẹp khoảng cách giữa ban lãnh đạo và doanh nghiệp.
6.Nhắc nhở bản thân mỗi ngày rằng sẽ không có “tôi” nếu như không có “chúng ta”. Điều này sẽ giúp bạn khiêm tốn với những chiến thắng và tạo dựng một cộng đồng cùng nhau vượt qua khó khăn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo