Doanh nhân

6 nhân vật quyền lực nhất Samsung

Đây là 6 con người quyết định sự tồn vong của Công ty lớn nhất Hàn Quốc và cũng là Tập đoàn kinh tế toàn cầu. Mỗi quyết định của họ, dù thành công hay sai lầm đều ảnh hưởng lớn lao tới nền kinh tế Hàn Quốc cũng như thị trường thế giới

Chủ tịch Samsung Electronics - Lee Kun Hee

Ông Lee Kun Hee (73 tuổi) là con trai thứ 3 của nhà sáng lập Samsung, hiện nắm giữ cương vị Chủ tịch Tập đoàn Samsung Electronics.

Ông Lee được xem là một doanh nhân thành đạt và có tiếng nói nhất Hàn Quốc. Chính ông là người đã đưa Samsung trở thành một thương hiệu toàn cầu mạnh mẽ như hiện nay.

Tháng 5/2014, Chủ tịch Lee đột nhiên đổ bệnh vào đúng thời điểm Samsung gặp nhiều khó khăn khi lợi nhuận của hãng có dấu hiệu đi xuống suốt một thời gian dài. Công việc điều hành Công ty lớn nhất Hàn Quốc được dồn xuống vai người con trai duy nhất của Chủ tịch Lee - Lee Kun Hee và 4 nhân sự cấp cao khác.

Phó chủ tịch Samsung Electronics - Lee Jae Yong

Phó Chủ tịch Samsung

Ông Lee Jae Yong (46 tuổi) là con trai duy nhất của Chủ tịch Lee Kun Hee. Ông là người nắm thực quyền điều hành Samsung ở thời điểm hiện tại và cũng sẽ là người thừa kế tập đoàn Samsung trong tương lai.

Ông Lee Jae Yong được đánh giá cao về năng lực trí tuệ khi tốt nghiệp nhiều trường Đại học danh giá thế thế, trong đó có Harvard. Khác với tính cách lạnh lùng, khó đoán của cha mình, Lee Jea Yong được xem là người có tính cách ôn hòa và đối ngoại tốt. 

Phó Chủ tịch Lee được gọi là “Đại sứ Samsung” khi thường xuyên gặp gỡ các quan chức nhà nước cao cấp và lãnh đạo các Cty hàng đầu thế giới như: Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng Giám đốc Google Larry Page, Tổng Giám đốc Facebook Mark Zuckerberg, Tổng Giám đốc Apple Tim Cook....

Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc chiến lược - Choi Gee Sung

Giám đốc chiến lược Samsung

Ông Choi Gee Sung (64 tuổi) được xem là nhân vật thân tín và quyền lực nhất của Chủ tịch Lee. Ông được xem là người rất quyết đoán với những chiến lược kinh doanh táo bạo mà ít người dám nghĩ. 

Ông Choi được xem là người góp công lớn trong việc giúp Samsung vượt mặt các đối thủ Nhật Bản để trở thành hãng sản xuất tivi lớn nhất thế giới trong những năm gần đây.

Trước khi lên đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc chiến lược, ông Choi từng giữ chức Tổng giám đốc Samsung Electronics tử 2009 đến 2012 - giai đoạn vươn mình mạnh mẽ của Samsung.

Hiện tại, ông Choi Gee Sung là người phụ trách chiến lược của Samsung. Ông cũng là người chịu trách nhiệm trực tiếp báo cáo lên Chủ tịch Lee.

Phó chủ tịch, đồng Tổng giám đốc - Kwon Oh Hyun

Đồng Tổng giám đốc Samsung

Ông Kwon Oh Hyun (62 tuổi) là người đứng đầu mảng linh kiện của Samsung. Ông Kwon tốt nghiệp đại học Stanford, ghi dấu thành công với việc đưa Samsung tiến lên mạnh mẽ trong thị trường bán dẫn.

Ông Kwon trở thành Phó Chủ tịch Samsung từ năm 2011 và là Tổng Giám đốc duy nhất của Samsung từ năm 2012 đến đầu 2013. Hiện tại ông là một trong ba Tổng giám đốc của Samsung.

Đồng Tổng giám đốc - J.K.Shin

Đồng Tổng giám đốc Samsung

Ông J.K.Shin (59 tuổi) là người đứng đầu mảng di động của Samsung. Ông được ghi nhận là người quan trọng khi đưa Samsung trở thành nhà sản xuất Smartphone lớn nhất thế giới. Ông là người đưa ra những quyết định quan trọng về màn hình cảm ứng, smartphone màn hình rộng, tiếp nhận Google Android... để biến Samsung trở thành thương hiệu smartphone hàng đầu chạy Android.

Ông Shin là Tổng giám đốc được trả lương cao nhất Samsung với thu nhập 13,2 triệu USD nhờ sức tiêu thụ mạnh của điện thoại Samsung trên toàn thế giới.

Đồng Tổng giám đốc - B.K.Yoon

Đồng Tổng giám đốc Samsung

Ông B.K.Yoon (62 tuổi) người đứng đầu mảng điện tử tiêu dùng của Samsung. Xuất thân từ một trường Đại học danh giá hàng đầu Hàn Quốc, ông Yoon gia nhập Samsung với tư cách là một kỹ sư điện tử tiêu dùng.

Năm 2003, ông Yoon được tin tưởng giao phụ trách phát triển tivi và đã thành công vang dội với mẫu tivi có đường cong mô phỏng ly rượu vang - một trong những mẫu tivi thành công nhất của Samsung.

Năm 2011, ông Yoon trở thành Giám đốc mảng điện tử tiêu dùng. Đến năm 2013, ông B.K.Yoon trở thành đồng Tổng giám đốc Samsung, phụ trách mảng điện tử tiêu dùng.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo