Bất động sản

80% người mua nhà có nhu cầu vay ngân hàng

Đây là nội dung được đưa ra tại Tọa đàm “Trên dưới 2 tỷ mua nhà: Như thế nào và ở đâu?” do Báo điện tử BizLIVE tổ chức mới đây tại Hà Nội.

Tọa đàm thu hút các chuyên gia đầu ngành, sàn giao dịch bất động sản và đại diện các ngân hàng

 

Một khảo sát gần đây của BizLIVE cho thấy, tại Việt Nam nhu cầu mua căn hộ chung cư vẫn chiếm đa số, khách hàng muốn mua chung cư đa phần là người trẻ (dưới 40 tuổi), có công việc thường xuyên và thu nhập thấp và trung bình từ 5-15 triệu đồng. Kết quả khảo sát cũng cho thấy, phân khúc căn hộ được người mua quan tâm nhất hiện nay có giá trên dưới 2 tỷ đồng/căn. Cùng với đó, có tới 80% số người tham gia khảo sát có nhu cầu vay vốn ngân hàng ở mức 30 - 70%/ tổng trị giá bất động sản muốn mua.

 
Chia sẻ tại buổi tọa đàm, ông  Phạm Đức Toản - Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư và Phát triển bất động sản EZ Việt Nam cho rằng, khi lựa chọn mua nhà chung cư, đầu tiên bạn phải xác định được tài chính dự định mua căn hộ. Thứ hai, vị trí khu vực thuận tiện cho công việc. Thứ ba, xác định được sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của bạn. Ngoài ra, việc tìm hiểu về chủ đầu tư, tiến độ thực hiện công trình, hướng căn hộ, vị trí căn hộ trong tòa nhà xem có phù hợp với phong thủy của bạn không… là những yếu tố cần được cân nhắc.
 
Còn theo quan điểm của ông Trần Ngọc Quang - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, theo xu hướng chung thị trường bất động sản sẽ ấm dần lên trong năm 2015 tuy nhiên còn phụ thuộc vào loại bất động sản, vị trí của từng dự án. “Việc đầu tư một bất động sản có nghĩa là mua bất động sản và tạo thêm giá trị sau đó sẽ hưởng giá trị tăng thêm là hoạt động thông thường của thị trường. Nhưng nếu mua và tích trữ bất động sản theo phong trào mà không tạo ra giá trị tăng thêm cho bất động sản đó sẽ là sự lãng phí nguồn lực của xã hội. Trước khi đầu tư bất động sản cũng nên cân nhắc mục tiêu đầu tư cũng như thực tế xu hướng phát triển của sản phẩm, hàng hóa tránh lặp lại những bài học trong quá khứ” - ông Quang cho biết.
 
Trước những bức xúc của không ít bạn đọc gửi về chất lượng nhà chung cư, ông Phạm Đức Toản cho rằng, việc quản lý chất lượng các công trình thường sẽ do Sở Xây dựng các địa phương phụ trách. Trong quá trình tổ chức thi công các công trình, tư vấn giám sát và chủ đầu tư, đơn vị nhà thầu thi công là những đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp về công trình. 
 
“Một số công trình bắt đầu khi đưa vào sử dụng đã xuống cấp là do khâu triển khai thi công và tư vấn giám sát bắt tay nhau để "rút ruột", thậm chí có sự đồng lõa của chủ đầu tư công trình. Vấn đề này, đang là điều nhức nhối trong công tác xây dựng cơ bản, đặc biệt là ở các dự án tái định cư, nhà ở thu nhập thấp, nhà ở cho công nhân các khu công nghiệp... Trách nhiệm giám sát thuộc về thanh tra Sở Xây dựng tại nơi có các dự án triển khai” - ông Toàn khẳng định.
 
 
Theo Diễn đàn Doanh nghiệp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo