Góc nhìn

Abbott phản hồi việc sữa Ensure dán nhãn “Không bán ở Việt Nam hay Mexico”

Liên quan đến việc sữa Ensure có dòng chữ “Not to be sold in Vietnam or Mexico”, (tạm dịch: “Không bán ở Việt Nam hoặc Mexico”) bị phát hiện nhập lậu rất nhiều về Việt Nam trong thời gian vừa qua, Báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp đã có buổi trao đổi với ông Đỗ Thái Vương - Giám đốc đối ngoại của Abbott Việt Nam để tìm hiểu thêm về vấn đề này.

Sản phẩm Ensure Nutrition Shake được nhập khẩu chính hãng  sẽ có thông tin tiếng Việt về sản phẩm và nhà phân phối 3A

Thưa ông, hiện tại ở Việt Nam, Abbott phân phối bao nhiêu dòng sữa Ensure nước?

 
Tại Việt Nam, nhà phân phối chính thức của chúng tôi, công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A cung cấp ba dòng sản phẩm Ensure nước gồm: Ensure Gold Vigor (công thức tiên tiến với hàm lượng canxi cao bổ trợ sức khỏe xương, giàu MUFA & PUFA tốt cho tim mạch và trí não); Ensure Nutrition Shake (công thức mới được giới thiệu vào tháng 12 vừa qua chứa dưỡng chất Prebiotics được thiết kế giúp tăng cường hệ miễn dịch). Ngoài ra, công ty 3A cũng phân phối sản phẩm Ensure dạng lỏng lon thiếc 250ml nhập khẩu từ Hà Lan và phân phối tại Việt Nam từ nhiều năm nay.
 
- Gần đây báo chí đưa tin về việc sản phẩm Ensure nước có dòng chữ “not to be sold in Vietnam or Mexico” lại được bán tràn lan ở thị trường Việt Nam. Ông có thể giải thích rõ hơn lý do vì sao Abbott lại tiến hành dán nhãn khuyến cáo này?
 
Cung cấp sản phẩm an toàn, chất lượng cao mà khách hàng có thể tin tưởng sử dụng là ưu tiên hàng đầu của Abbott trong suốt 125 năm qua. Nếu các sản phẩm được phân phối bởi một hệ thống bên ngoài dây chuyền cung ứng được chúng tôi chấp thuận hoặc không đảm bảo những tiêu chuẩn về vận chuyển và bảo quản, Abbott không thể đảm bảo sản phẩm đó sẽ không bị suy giảm chất lượng trong quá trình phân phối lưu thông.
 
Vì chúng tôi không tham gia vào quá trình vận chuyển hoặc bảo quản những sản phẩm được nhập khẩu qua nhà phân phối không chính thức, chúng tôi không thể đảm bảo về độ an toàn hay chất lượng của những sản phẩm này. Do đó, chúng tôi đã quyết định ghi nhãn khuyến cáo lên một số sản phẩm Ensure nước nhằm đảm bảo quyền lợi, an toàn và sức khỏe cho người tiêu dùng.
 
- Vậy việc sữa Ensure nước có dòng chữ “not to be sold in Vietnam or Mexico” bị nhập lậu về Việt Nam đã ảnh hưởng thế nào đến công ty cũng như khách hàng?
 
Ensure là mặt hàng thuộc nhóm thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng, cần được vận chuyển và bảo quản theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm từ nhà máy cho đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, những sản phẩm nhập lậu trôi nổi trên thị trường khó có thể tuân thủ những tiêu chuẩn này, vì thế chất lượng sẽ khó được đảm bảo nguyên vẹn. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của sản phẩm và uy tín của công ty chúng tôi và sức khoẻ cũng như sự an toàn của người tiêu dùng.
 
- Một số ý kiến cho rằng công ty có dấu hiệu độc quyền trong phân phối để làm giá, sản phẩm Ensure nước chính hãng bị tăng giá gấp đôi? Thực hư chuyện này thế nào?
 
Abbott cực lực phản đối những bình luận qui kết độc quyền. Đúng hơn là chúng tôi nghiêm túc với cam kết của mình với người tiêu dùng trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao, được phát triển dựa trên nền tảng khoa học với mức giá hợp lý. 
 
Thông tin về việc sản phẩm Ensure nước chính hãng tăng giá gấp đôi là không chính xác. Giá bán buôn của sản phẩm Ensure Nutrition Shake là 26.000 đồng/chai kể từ khi nhà phân phối của chúng tôi – công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A đưa vào thị trường Việt Nam tháng 12/2014.
 
- Hiện tại, người tiêu dùng cảm thấy hoang mang về chất lượng của các sản phẩm Ensure có nhãn “không bán ở Việt Nam hay Mexico” khi có thông tin một số sản phẩm này khi nhập về Việt Nam đã bị hết hạn sử dụng. Với phương diện là nhà sản xuất, ông có điều gì cần chia sẻ với người tiêu dùng?
 
Abbott khuyến nghị khách hàng chỉ nên sử dụng sản phẩm được Abbott chứng nhận là chính hãng, do nhà phân phối chính thức của chúng tôi tại Việt Nam – công ty TNHH Dinh dưỡng 3A nhập khẩu và cung cấp. Những sản phẩm này có thể dễ dàng được nhận biết bởi tên của công ty 3A được in hoặc dán trên nhãn.
 
An toàn của khách hàng là ưu tiên và là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi. Nếu khách hàng có bất cứ thắc mắc hoặc câu hỏi gì, xin vui lòng liên hệ với đường dây nóng của chúng tôi 08 3827 2691, cung cấp thông tin chi tiết cùng số lô trên bao bì để được xác định sản phẩm có phải là hàng chính hãng hay không.  
 
- Xin cám ơn ông!
Theo DDDN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo