Doanh nhân

Ấn Độ sản xuất smartphone giá 150.000 đồng

Ấn Độ vừa tung ra mẫu smartphone Freedom 251 với mức giá chỉ 7 USD (150.000 đồng), phá vỡ mọi kỷ lục trên thế giới về giá của chiếc điện thoại thông minh và dự kiến sẽ được bán ra thị trường từ ngày hôm nay...

Theo Androidcentral, chiếc smartphone này được sản xuất bởi Ringing Bells, một thương hiệu về thiết bị di động tại Ấn Độ. Đây là một sản phẩm trong dự án thúc đẩy sự tăng trưởng công nghệ tại quốc gia này.

Để có được mức giá rẻ "không thể tin được" này, Chính phủ Ấn Độ đã trợ giá cho chiếc máy. Nhà sản xuất đã cho biết: "Chiếc điện thoại này sẽ là bằng chứng cho việc thành công của các dự án được hỗ trợ bởi Chính phủ".

Ấn Độ sản xuất điện thoại giá rẻ

Mẫu smartphone Freedom 251...

Mặc dù giá siêu rẻ nhưng cấu hình của máy cũng không phải là quá kém trong thời điểm hiện tại. Máy được trang bị màn hình IPS kích thước 5 inch độ phân giải 540x960, vi xử lý lõi tứ 1.3 GHz, Ram 1GB và bộ nhớ trong lên đến 32GB. Camera của máy cũng cho độ phân giải 8MP, pin 2300 mAh và có 3 màu cho khách hàng lựa chọn.

Hãng này trước đó cũng đã từng ra mắt mẫu smartphone 4G rẻ nhất thế giới chỉ vào khoảng 42 USD. Ấn Độ cũng là nơi từng bán máy tính bảng siêu rẻ với sản phẩm của hãng Datawind được ra mắt năm 2011 có giá 45 USD.

Tuy nhiên nhà sản xuất Ấn Độ đã chọn cách bán hàng giống Xiaomi. Sản phẩm thay vì bán tại cửa hàng thì chỉ bán trực tuyến. Khách hàng sẽ đặt và thanh toán toàn bộ sản phẩm sau đó Ringing Bells sẽ giao máy đến khách hàng.

Tổng hợp theo Cafebiz/Bizlive

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo