Doanh nhân

Apple đánh bật Samsung để "độc bá" thị phần Smartphone Trung Quốc

Nghiên cứu mới nhất của IDC cho biết, trong vòng 3 tháng đầu năm 2015, Apple đã vượt qua Samsung cùng nhiều hãng di động lớn nhất Trung Quốc để "độc bá" thị phần smartphone tại Trung Quốc

Hãng nghiên cứu thị trường IDC vừa công bố kết quả nghiên cứu thị phần smartphone tại Trung Quốc trong quý I năm 2015. Theo đó, Apple đã vượt qua đối thủ mạnh nhất là Samsung cùng nhiều "ông lớn" khác của Trung Quốc để nắm giữ thị phần smartphone lớn nhất tại quốc gia này.

Thị phần smartphone tại Trung Quốc trong 3 tháng đầu năm 2015 - Ảnh: IDC

Kết thúc quý 1/2015, Apple đã bán ra khoảng 14,5 triệu chiếc iPhone, chiếm 14,7% thị phần smartphone Trung Quốc, xếp vị trí thứ nhất. Trong khi đó, Samsung đã tụt dốc khá sâu khi từ vị trí thứ nhất cùng kỳ năm ngoái xuống vị trí thứ 4. Tính tới thời điểm hiện tại của năm 2015, Samsung mới chỉ bán được 9,5 triệu máy (giảm tới 53% so với cùng kỳ), chiếm 9,7% thị phần.

Hai "đại gia" smartphone của Trung Quốc Xiaomi và Huawei với việc tung ra hàng loạt sảm phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng trong nước. Trong quý I, Xiaomi đã tiêu thụ được 13,5 triệu máy và vươn lên vị trí thứ 2 chỉ sau Apple. Trong khi đó, Huawei cũng bán được 11,2 triệu máy, chiếm vị trí thứ 3 trong thị phần smartphone Trung Quốc.

Theo các nhà phân tích, việc Apple tung ra thị trường iPhone 6 và 6 Plus vào tháng 10/2014 với thiết kế mềm mại, tinh tế đã khiến người Trung Quốc chú ý hơn. Tuy nhiên, chỉ số thị phần này có thể sẽ thay đổi trong quý sau theo chiều hướng tăng chỉ số cho Samsung khi mới đây hãng này tung ra hai siêu phẩm S6 và S6 edge được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo