Doanh nhân

Apple quyết "vắt kiệt" hầu bao của Samsung

Samsung vừa chi trả hơn 548 triệu USD tiền vi phạm bằng sáng chế cho Apple, tuy nhiên hãng này vẫn cho rằng như vậy là chưa đủ.

Cách đây hơn một tuần, Samsung đã thanh toán cho Apple hơn 548 triệu USD tiền vi phạm bằng sáng chế về mẫu thiết kế điện thoại. Tuy nhiên, Apple vẫn cho rằng số tiền trên là chưa đủ, và mới đây hãng này đã gửi khiếu nại lên tòa án của Mỹ để buộc đối thủ số 1 phải nộp phạt nhiều hơn nữa.
Trong bản tường trình, Apple cho rằng Samsung phải chi thêm gần 180 triệu USD nữa để bù lại những thiệt hại và lãi mà đáng ra hãng này được nhận. Được biết, kể từ năm 2011 Apple đã khởi kiện Samsung, với cáo buộc rằng đối thủ Hàn Quốc đã vi phạm bằng phát minh sáng chế và sao chép lại giao diện của iPhone.
Apple vẫn tiếp tục kiện Samsung
Đến năm 2012, tòa án đã ra phán quyết rằng 5 thiết bị của Samsung đã vi phạm bằng phát minh sáng chế và gây thiệt hại đáng kể cho Apple. Theo đó, Samsung buộc phải trả cho Apple một khoản tiền khổng lồ là 930 triệu USD. Sau đó Samsung đã gửi đơn kháng cáo lên tòa án Mỹ và đến tháng 5 tòa sơ thẩm của Mỹ đã giảm số tiền phải nộp cho Samsung xuống còn 548 triệu USD.
Như vậy, theo đúng phán quyết sau sơ thẩm Samsung đã chi trả cho Apple 548 triệu USD vào ngày 14/12 vừa qua. Tuy nhiên, hãng Apple vẫn chưa thỏa mãn với phán quyết của tòa nên sẽ có một phiên toà phúc thẩm nữa diễn ra vào tháng 3 năm sau ở California.
Ngoài ra, Samsung cũng đã đệ đơn xin phúc thẩm lên Tòa án tối cao Mỹ cho biết rằng Apple đã được đền bù nhiều hơn số tiền họ xứng đáng được hưởng. Hiện tại, bước tiếp theo của cuộc chiến pháp lý này đang phụ thuộc vào việc tòa án tối cao của Mỹ có thụ lý hay không kháng cáo của các bên gửi lên để đưa ra xét xử hay không.
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo