Doanh nhân

Backplane của Lady Gaga phá sản vì kinh doanh tuột dốc

Backplane thành lập năm 2011, cùng với Google Ventures, Menlo Ventures và nhà đồng sáng lập Google - Eric Schmidt, nữ ca sỹ Lady Gaga đã đầu tư vào đây 1 triệu USD. Sau 5 năm công ty này đã đốt hết 18,9 triệu USD vốn, hiện phải bán tài sản cho một nhóm nhà đầu tư mới để tìm cách phục hồi.

Backplane đại diện cho tầm nhìn của nữ ca sĩ về mạng xã hội. Họ chỉ có một sản phẩm là LittleMonsters.com, sinh ra từ website dành cho người hâm mộ Lady Gaga. Trang này được nhắm đến trở thành một nền tảng chia sẻ ảnh và mạng xã hội cao cấp.

Lady Gaga

Lady Gaga đã rót vào Backplane một triệu USD.

Backplane thành lập năm 2011. Lady Gaga đã rót vào đây một triệu USD. Google Ventures, Menlo Ventures và nhà đồng sáng lập Google - Eric Schmidt cũng góp vốn vào Backplane.

Khi ấy, Vanity Fair cho biết Backplane được định giá 40 triệu USD. Tuy nhiên, từ đó, việc làm ăn của hãng bắt đầu tụt dốc không phanh.

LittleMonsters.com hầu như không thành công trong các hoạt động. Backplane không thể hoàn trả các khoản vay, buộc hãng tuyên bố phá sản. Theo Tech Crunch, một nhóm nhà đầu tư đã mua lại toàn bộ tài sản công ty, từ bản quyền đến văn phòng, và đang lên kế hoạch gây dựng lại.

 

Giao diện LittleMonster.com

Giao diện LittleMonster.com của Backplane.

Công ty của Gaga thất bại trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư thắt chặt hầu bao, khiến kỷ nguyên phát triển của các hãng khởi nghiệp công nghệ bị chậm lại. Tuy nhiên, cô vẫn chưa hoàn toàn rút khỏi Thung lũng Silicon. Nữ ca sĩ gần đây đã hợp tác với Intel và Vox Media, thông qua quỹ Born This Way Foundation của mình để khởi động dự án "Hack Harrasment". Dự án này sẽ dập tắt nạn quấy rối tình dục và đe dọa trên mạng Internet.

Tổng hợp theo Vnexpress/Tech Crunch

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo