Doanh nhân

Bản nhạc được định giá 82 tỷ đồng

Bản nhạc gốc viết tay của “Here Comes The Bride” của nhà soạn nhạc Richard Wagner đang được "định giá" bán lên tới 82 tỉ đồng. Đây là bản nhạc đã trở nên quen thuộc, với việc đặt lại ca từ tươi mới khiến nó thường xuyên được sử dụng trong đám cưới.

Bản nhạc gốc viết tay của “Here Comes The Bride” - một giai điệu rất quen thuộc tại các lễ cưới trên khắp thế giới - hiện đang được rao bán với giá 3,6 triệu đô la (gần 82 tỉ đồng). Giai điệu vui vẻ, nhẹ nhàng của “Here Comes The Bride” (tạm dịch: Cô dâu đến rồi) đã trở thành giai điệu nổi tiếng để các cô dâu bắt đầu bước vào hôn lễ của mình, ra mắt các quan khách và sánh đôi cùng chú rể. Bản nhạc này ban đầu được nhà soạn nhạc người Đức Richard Wagner viết cho vở opera “Lohengrin” năm 1850.

Nhà soạn nhạc

Nhà soạn nhạc người Đức Richard Wagner

Ngay khi vở opera ra mắt, bản nhạc có tên tiếng Đức là “Treulich Geführt” đã ngay lập tức được công chúng rất yêu thích và còn được sử dụng làm bản nhạc trong hôn lễ của công chúa Đức Victoria và Hoàng tử Frederick William của nước Phổ năm 1858. Vì giai điệu vui vẻ nhưng vẫn trang trọng, lại từ tốn theo nhịp bước chân của cô dâu nên kể từ đó, người ta “thi nhau” sử dụng bản nhạc này trong hôn lễ. Trong vở opera, bản nhạc này được hát bởi các giọng ca nữ trong bối cảnh một bữa tiệc cưới và đoàn phù dâu đưa nhân vật nữ chính vào phòng cưới.thì có lẽ ít người biết rằng trong vở opera gốc, chú rể đã bỏ rơi cô dâu ngay sau hôn lễ và khiến cô dâu chết trong đau khổ. Bản thân nhà soạn nhạc Richard Wagner cũng từng rất ngạc nhiên khi một bản nhạc mà ông cho rằng khá đen tối, nặng nề lại trở thành một bản nhạc thường xuyên vang lên tại các hôn lễ.

Được sử dụng trong đám cưới

Bản nhạc được sử dụng trong đám cưới

Về sau, bản nhạc này đã được đặt lời lại với những ngôn từ đẹp đẽ, hạnh phúc, như “Here comes the bride, all dressed in white” (tạm dịch: cô dâu đến rồi, váy nàng trắng tinh), nhưng thực tế trong vở opera của Wagner, lời viết cho bản nhạc góp phần báo hiệu điềm gở cho kết thúc của vở bi kịch. Cho đến giờ, người ta không rõ ai là người đầu tiên đã nảy ra ý tưởng sử dụng bản nhạc “đen tối” của Wagner làm nhạc lễ cưới. Bản nhạc gốc của “Here Comes The Bride” từng được lưu trữ tại Thư viện Bản thảo Karpeles ở New York nhưng giờ đây, không rõ vì lý do gì, bản thảo này không còn được lưu trữ nữa mà đã được một đơn vị chuyên rao bán những văn bản gốc quý hiếm đưa ra thị trường.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo