Doanh nhân

Báo chí Quốc tế tung hô 2 bàn thắng từ chấm phạt góc của Tuyết Dung

Tuyết Dung - QBV bóng đã nữ Việt Nam đã được báo chí Châu Âu ca ngợi hết mực khi ghi 2 bàn thắng từ chấm phạt góc bằng 2 chân khác nhau trong chiến thắng 7-0 của tuyển nữ Việt Nam trước nữ Malaysia ở vòng bảng giải vô địch Đông Nam Á hôm 4/5

Trận thắng 7-0 của tuyển nữ Việt Nam trước nữ Malaysia tại vòng bảng giải vô địch Đông Nam Á hôm 4/5 đã làm nức lòng người hâm mộ. Nhưng điểm nhấn quan trọng nhất, thậm chí được báo chí quốc tế ca ngợi, thán phục đến từ một cá nhân, một cá nhân xuất sắc nhất Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ở thời điểm hiện tại: Tuyết Dung - Quả bóng Vàng bóng đá nữ Việt Nam 2014.

Tờ Mirror, một trong những tờ báo lớn nhất nước Anh đăng tải bài viết của cây bút Jim Daly: "Ai chẳng thích những bàn thắng được ghi trực tiếp từ chấm phạt góc. Nó khiến người ta đê mê, như khi thấy dấu vết của một loại vật quý hiếm nào đó trong thiên nhiên hoang dã". Cuối bài viết, tác giả ghi dòng chữ: "Nguyễn Thị Tuyết Dung, xin bái phục cô".

Bài viết ca ngợi Tuyết Dung trên trang Mirror

Trên trang tin EuroSport cũng đăng tải video bàn thắng của Tuyết Dung, cùng với đó là nhận định cho rằng đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới ghi bàn từ chấm phạt góc bằng 2 chân khác nhau. Thú vị hơn là phần bình luận phía dưới bài viết khi Tuyết Dung được so sánh ở thế "cửa trên" với Beckham và Messi:

- Face Palm: "Điều này cho thấy rằng Beckham đã được tâng bốc quá đáng đến mức nào"

- Gibol tiếp lời: "Và cả Messi cũng như toàn bộ các cầu thủ nam khác nữa chứ". 

Cả 2 bàn thắng của Tuyết Dung đang nhận được sự quan tâm trên nhiều trang chia sẻ video như Youtube, Dailymotion... Chuyên trang bóng đá 101greatgoal đã dành riêng một bài chỉ để ca ngợi cô gái người Hà Nam này. "Nếu ai đó nghĩ cú đúp của Tuyết Dung là may mắn thì cần biết rằng tuyển thủ này mới giành danh hiệu Quả bóng vàng bóng đá nữ Việt Nam 2014", tác giả nhấn mạnh.

Bàn thắng của Tuyết Dung có nhiều ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nó không chỉ làm đẹp hình ảnh của bóng đá Việt Nam đối với truyền thông Quốc tế, mà còn khiến NHM cả nước quan tâm hơn với bóng đá nữ, bộ môn mà có nhiều thành tích xuất sắc nhưng không nhận được sự quan tâm xứng đáng.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo