Bất động sản

Bất động sản cao cấp “bung” hàng

Thị trường nhà đất ế ẩm kéo dài khiến việc kinh doanh bất động sản rất khó khăn. Nhiều chủ đầu tư dự án đã phải chia nhỏ căn hộ, chuyển đổi công năng để hút khách mua. Song, không ít chủ đầu tư dự án cao cấp vẫn quyết định bung hàng với giá cao.

Tăng nguồn cung căn hộ cao cấp

Cuối tháng 3, đầu tháng 4, thị trường Hà Nội đón nhận thông tin chào bán của một loạt các dự án chung cư cao cấp. Điển hình, dự án Watermark (395 Lạc Long Quân, Tây Hồ) đã mở bán với mức giá từ 46 triệu đồng/m2 chưa bao gồm VAT. Dự án chung cư Euro Window (27 Trần Duy Hưng) giá bán trung bình 30 triệu đồng/m2, và khoảng trên dưới 35 triệu đồng/m2 hoàn thiện nội thất, sổ đỏ....

Mới đây nhất, Tập đoàn Tân Hoàng Minh tiếp tục động thổ dự án chung cư cao cấp D'.Le Pont D'or (Hoàng Cầu, Đống Đa). Với tiếng tăm của dự án căn hộ chung cư cao cấp siêu sang D'. Palais de Louis (Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy) từng được chào bán năm 2012 với mức giá 100 triệu đồng/m2, nhiều người dự đoán giá D'.Le Pont D'or của Tân Hoàng Minh khi chào bán mỗi mét vuông sẽ không kém D'. Palais de Louis.

Việc nhiều chủ đầu tư vẫn quyết định mở bán các dự án cao cấp trong thời buổi kinh tế khó khăn, thị trường bất động sản ế ẩm đang là câu hỏi lớn đối với các nhà đầu tư cũng như các chuyên gia. Bởi hiện nay, tất cả đều đang hướng tới phân khúc nhà ở bình dân.

Đón tương lai


Thực tế, phân khúc trung bình, căn hộ nhỏ giá rẻ đang chiếm lĩnh thị trường bất động sản. Còn phân khúc căn hộ cao cấp hiện tồn đọng nhiều, đang cần được giải phóng.

Chính phủ đang nỗ lực đưa ra những chính sách để tăng thanh khoản cho thị trường bất động sản như hỗ trợ người dân mua nhà giá rẻ, cho phép doanh nghiệp được chuyển đổi dự án. Tuy nhiên, một số chuyên gia, nhà đầu tư bất động sản lại bày tỏ quan điểm: Việc chạy “show” làm nhà ở xã hội, nhà diện tích nhỏ, giá bình dân chưa hẳn đã là giải pháp hữu hiệu để "phá băng" bất động sản.

Thậm chí, nếu quá đà, thị trường lại “bội thực” nguồn cung phân khúc nhà giá rẻ, nhà diện tích nhỏ và tình trạng tồn kho mới lại xảy ra. Và nếu theo xu thế như hiện nay, có thể tương lai phân khúc căn hộ cao cấp, sản phẩm đồng bộ lại khan hiếm, thiếu hàng. Có lẽ vì quan điểm đó và chiến lược kinh doanh đón trước tương lai, mà nhiều chủ đầu tư vẫn quyết định “bung” hàng, chào bán những sản phẩm cao cấp trong thời điểm này.

Các dự án chung cư cao cấp đều có những lợi thế riêng, bởi thường có một vị trí đắc địa, với nhiều lợi thế giao thông, phát triển kinh tế, gần trường học, bệnh viện, chợ, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí. Nên các chủ đầu tư đều rất kỳ vọng vào phân khúc này. Một số chủ đầu tư cho rằng, tình hình hiện nay, thanh khoản của phân khúc căn hộ cao cấp vẫn còn rất thấp, ít người dám mạo hiểm đầu tư, phát triển, song không phải không có điểm sáng. Dự án nào vị trí thuận lợi, giá cả phải chăng, đảm bảo tiến độ triển khai vẫn có khả năng bán tốt.

 

 

Hải Anh

Theo KTĐT

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo