Bất động sản

Bất động sản Việt Nam và sức hút với “đại gia” Thái Lan

Vikrom Kromadit, một trong 40 tỷ phú giàu có nhất Thái Lan, cho biết ông sẽ đầu tư mạnh mẽ vào bất động sản Việt Nam bất chấp sự “đóng băng” của thị trường này.
Nhân dịp sang Việt Nam, ông Vikrom Kromadit đã có những chia sẻ về chiến lược đầu tư, điều đã làm nên thương hiệu của một tỷ phú đi lên từ những đồng bạc cắc.
 
“Bí kíp thành công của tôi rất đơn giản, đó là có mong muốn và ước mơ chính đáng”, Vikrom Kromadit nói.
 
 
Nói về thị trường bất động sản Việt Nam, vốn đang rất trầm lắng và nhiều khó khăn, tỷ phú người Thái nói: “Việc kinh doanh bất động sản ở địa phương là rất khắc nghiệt. Tuy nhiên, khách hàng của công ty tôi phần lớn là nhà đầu tư nước ngoài, nên sẽ không bị ảnh hưởng”.
 
 
Nhà sáng lập của tập đoàn Amata, nhà đầu tư Thái Lan lớn nhất vào Việt Nam, cho biết: quan trọng nhất đối với lĩnh vực bất động sản là chọn địa điểm. “Có địa điểm tốt, có tầm nhìn tốt coi như đầu tư đã gần như thành công”, tỷ phú người Thái chia sẻ. Theo ông Vikrom, ngoài bất động sản thì Việt Nam cũng là một địa chỉ tốt cho các nhà đầu tư quốc tế.
 
 
Ông minh chứng nhận định này bằng dẫn chứng: Việt Nam chỉ cần 10 năm để thu hút 10 tỷ USD vốn FDI từ Đài Loan, trong khi ở Thái Lan để làm được điều tương tự phải mất 40 năm. Những chia sẻ nói trước được Vikrom đưa ra trong buổi giao lưu với sinh viên trường ĐHQG Hà Nội nhân dịp ông tới Việt Nam vừa qua.
 
 
Vikrom Kromadit hiện là người xếp thứ 34 trong danh sách 40 người giàu nhất Thái Lan theo bình chọn của tạp chí Forbes. Tài sản ròng của ông trong năm 2008 lên tới 145 triệu USD. Amata, tập đoàn do ông sáng lập hiện có khu công nghiệp tại Biên Hòa (Đồng Nai) và đang có dự định mở một khu công nghiệp khác cũng ở tỉnh miền đông nam bộ này.
 

Theo DT

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo