Doanh nhân

Bí ẩn nữ triệu phú trẻ tuổi nhất thế giới

Nữ triệu phú Kei còn độc thân và đã học tại UK. Cô đã có bằng đại học kinh tế và tài chính của trường Đại học London.

 Cô Perenna Kei được biết đến là nữ triệu phú trẻ tuổi nhất thế giới nhưng thực sự có rất ít người biết đến tên tuổi của cô. Cô gái trẻ này năm nay 24 tuổi, là người Hong Kong. Trong danh sách những tỷ phú thế giới 2014 được tạp chí nổi tiếng thế giới Forbes công bố hồi tháng trước, cô được xếp ở vị trí thứ 1284.

Những gì được công chúng biết về Kei là tài sản của cô được ước tính trị giá lên đến 1,3 tỷ USD vì cô nắm giữ 85% cổ phần trong công ty bất động sản Logan Property Holdings. Đây là công ty bất động sản của gia đình cô, được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hong Kong cuối tháng 12 năm ngoái. Cha của cô, ông Ji Haipeng là chủ tịch và giám đốc điều hành của công ty.

Theo như tạp chí Forbes, Kei còn độc thân và đã học tại UK. Cô đã có bằng đại học kinh tế và tài chính của trường Đại học London. Theo hãng nghiên cứu tài sản Wealth-X thì cô gái trẻ này tốt nghiệp vào tháng 8/2011 và cô cũng theo học một văn bằng kinh tế tại Học viện Quản lý Singapore.

Hình ảnh của Perenna Kei và cha của cô Ji Haipeng trên website công ty

Cha mẹ cô dường như muốn che dấu danh tính của cô, không muốn cô xuất hiện công khai trước công chúng. Có lẽ vì vậy nên cô được coi là một nữ doanh nhân bí ẩn, người ta không thể tìm được bất cứ bức ảnh nào của cô trên các phương tiện thông tin đại chúng. Và cô cũng từng bị cáo buộc về việc sử dụng cái tên giả là Ji Peili.

Theo như tài liệu của công ty Logan Property, cô được xác định là Kei Perenna Hoi Ting, giám đốc phi điều hành công ty. Cô tham gia hoạt động công ty từ năm 2010.

Các nhà phân tích dự đoán rằng, cha của cô đã chuyển phần lớn tài sản của công ty sang tên của cô như là một biện pháp nhằm tránh thuế. Cha của cô là một người Trung Quốc. Trong khi đó, luật pháp của Trung Quốc thì yêu cầu tất cả các công ty nước ngoài nào hoạt động kinh doanh trên đất nước này đều phải báo cáo với chính phủ và đóng thuế theo cổ tức công ty. Tuy nhiên, cô Kei trở thành công dân của Hong Kong từ năm 2012. Điều này đồng nghĩa với việc cô được miễn các nghĩa vụ báo cáo, và số tiền 1,3 tỷ USD của cha cô cũng tránh được sự giám sát của Bắc Kinh.

Logan Property đặt trụ sở tại Thâm Quyến, thành phố giáp Hong Kong. Khi nó được niêm yết trên thị trường chứng khoán, một báo cáo tại thời điểm đó cho biết công ty đã mang về thêm 206 triệu USD.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo