Doanh nhân

Bí quyết để trở thành hãng âm thanh huyền thoại của Bose

Hãng âm thanh Bose đã trở thành huyền thoại trong lĩnh vực âm thanh sau hơn 50 năm. Bose đã phát triển từ một công ty nhỏ với hai nhân viên thành một trong những thương hiệu thế giới với gần 11.000 nhân viên và hàng trăm phát minh, công nghệ âm thanh độc quyền. Bí quyết đằng sau sự thành công đó luôn là bài học mà những người làm kinh doanh muốn tìm hiểu...

Không chỉ với những tín đồ âm thanh mà ngay cả với người bình thường, mỗi khi nghe những bài hát phát ra từ hệ thống âm thanh của Bose thì đều không muốn tắt.

Đam mê nghiên cứu để tạo ra những công nghệ hữu ích

Sự thành công và lớn mạnh của Bose luôn gắn liền với những tư tưởng của nhà sáng lập huyền thoại - tiến sỹ kỹ thuật điện Amar Bose. “Có thể tôi đã bị sa thải hàng trăm lần tại các công ty được điều hành bởi những M.B.A. Bởi tôi không bao giờ kinh doanh với mục đích chính là kiếm tiền. Tôi bước vào lĩnh vực kinh doanh để tạo nên những điều thú vị chưa bao giờ được thực hiện trước đó,” tiến sỹ Amar Bose, cố sáng lập của tập đoàn âm thanh huyền thoại Bose từng nói.

Hãng âm thanh huyền thoại

Với niềm đam mê nghiên cứu và học hỏi từ nhỏ, Amar Bose đã luôn truyền cảm hứng này cho các nhân viên của mình từ khi thành lập công ty vào năm 1964. Công trình nghiên cứu đầu tiên của Amar Bose chính là hệ thống loa điện tử âm thanh nổi với chất lượng vượt trội so với các loại hệ thống khác trên thị trường ngay khi còn đang là nghiên cứu sinh vào năm 1956. Từ khát khao muốn nghe lại các bản nhạc được biểu diễn tại một nhà hát ở New York, Mỹ với chất lượng âm thanh trung thực và sống động nhất, Amar Bose đã nghiên cứu và chế tạo ra bộ loa này.

Nhà sáng lập hãng âm thanh

Tiến sỹ Amar Bose – người sáng lập ra hãng âm thanh Bose

Sau thành công rực rỡ này, Amar Bose đã nhanh chóng được biết tới như một hiện tượng trong lĩnh vực điện tử âm thanh tại Mỹ. Từ những nghiên cứu đó, Amar Bose đã hướng công ty của mình vào sản xuất hệ thống loa âm thanh nổi dùng trong gia đình nhắm tới các đối tượng khách hàng sành nhạc tại thị trường Mỹ. Các loại loa của Bose không chỉ có mẫu mã liên tục được cải tiến mà chất lượng âm thanh còn rất trung thực, sống động, không bị ảnh hưởng bởi các tạp âm, đặc điểm này đã khắc phục được những điểm yếu cố hữu của các dòng sản phẩm khác đang được bán trên thị trường vào thời điểm đó.

Bose liên tục đầu tư những khoản kinh phí khổng lồ vào nghiên cứu sản xuất nhiều chủng loại thiết bị điện tử thế hệ mới. Theo thời gian, cùng với các loại sản phẩm truyền thống nghe nhạc gia đình, Bose đã đa dạng hoá sản phẩm từ các loại bộ lọc âm thanh cung cấp cho các nhà hát danh tiếng, các loại loa công suất lớn trang bị cho các sân vận động, cho tới các loại giàn máy nghe nhạc trang bị trong những chiếc ô tô sang trọng của hãng Porsche, Mercedes hay những giàn âm thanh trang bị cho máy bay, cho quân đội.

Trở thành huyền thoại về âm thanh của thế giới

Ngày nay, công ty vẫn được định hướng bởi những nguyên tắc nền tảng của người sáng lập, chú trọng đầu tư vào việc nghiên cứu dài hạn với một mục tiêu cốt yếu: phát triển những công nghệ mới thật sự đem lại lợi ích cho khách hàng.

Triết lý kinh doanh này đã giúp công ty nắm trong tay hơn 2.200 bằng sáng chế và các công nghệ sản xuất độc quyền như công nghệ giảm thanh, công nghệ âm thanh Acoustimass Technology, Acoustic Noise Cancellation, Acoustic Waveguide Technology, Direct/Reflecting Technology, Psychoacoustic Equalization, TrueSpace Technology…Các sản phẩm tuyệt vời của Bose cho gia đình, trên xe hơi, sản phẩm di động và cho những không gian công cộng đã trở thành biểu tượng và là niềm mơ ước của nhiều người.

Trở thành huyền thoại âm thanh của thế giới

Ngày nay Bose trở thành biểu tượng trong lĩnh vực âm thanh

Năm 2014, Bose Corporation đạt doanh thu bán hàng lên đến 3,4 tỷ USD. Công ty đã trở thành một tập đoàn công nghiệp điện tử hàng đầu thế giới, với gần 11.000 nhân viên làm việc trong hàng trăm chi nhánh đặt tại nhiều quốc gia và châu lục trên thế giới.

Tại Việt Nam, vừa qua Bose đã công bố chính thức trở lại với việc tung ra hệ thống loa không dây SoundTouch mới. Với thế hệ loa không dây mới này, bao gồm SoundTouch 20 Series III, SoundTouch 30 Series III và SoundTouch 10 hoàn toàn mới, Bose đã và đang làm thay đổi cách thức nghe nhạc tại nhà của mọi người.

Bằng việc tích hợp cả hai kết nối Bluetooth và Wi-Fi trong các hệ thống loa SoundTouch mới, Bose đem lại cho người sử dụng một phương thức tuyệt vời nhất để nghe nhạc nhanh chóng và phát nhạc đa vùng. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng xây dựng một hệ thống âm nhạc tại nhà bằng cách ghép nhiều loa SoundTouch lại để có thể phát cùng một bản nhạc trong toàn bộ ngôi nhà, hoặc những bản nhạc khác nhau trong những căn phòng riêng biệt.

Với tinh thần sáng chế, niềm đam mê với sự ưu việt và cam kết cho những trải nghiệm độc đáo, Bose đã trở thành một huyền thoại và sẽ tiếp tục dấn thân đem lại những sản phẩm và công nghệ thực sự hữu ích cho người dùng.

Tổng hợp theo Cafebiz/Trí Thức Trẻ

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo