Doanh nhân

Bia tổ yến, Bia không say sẽ có thị phần ở Việt Nam?

Thị trường bia Việt Nam ngày càng trở nên tấp nập với sự xuất hiện của nhiều hãng bia, nhiều loại bia lạ như bia không say, bia tổ yến giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn

Công ty yến sào Sài Gòn Anpha là cái tên mới xuất hiện trên thị trường bia trong năm nay. Dù thương hiệu chính của hãng xây dựng trên sản phẩm yến sào đắt đỏ, nhưng  doanh nghiệp không ngần ngại lấn sân sang thị trường bia khi đưa ra thị trường sản phẩm lạ mang tên bia tổ yến.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn - Giám đốc Cty Sài gòn Anpha chia sẻ: “Tôi nhận thấy bia là một sản phẩm mà khá nhiều người tiêu dùng Việt đón nhận, tuy nhiên, nó chỉ đáp ứng đa phần cho nam giới và đôi khi làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong khi đó, sản phẩm cho phụ nữ, người già thì lại hiếm nên việc tạo ra bia tổ yến nhằm mục đích đó”.

Được biết, sản phẩm bia tổ yến được sản xuất trên dây truyền hiện đại, khép kín. Đây là sản phẩm thuộc dòng bia không say có thể uống thay nước ngọt và có lợi cho sức khỏe. Vì bước đầu ra thị trường, nên số lượng bia được bán ra cũng như cách kênh phân phối không nhiều. “Vì còn mới nên mỗi tháng chúng tôi chỉ cung cấp ra thị trường 200 thùng (mỗi thùng 24 lon) với giá bán 90.000 đồng một lon 330ml. Nếu sau thời gian nghiên cứu và thăm dò thị trường thành công, công ty sẽ đẩy mạnh số lượng theo nhu cầu người tiêu dùng” - ông Tuấn nói.

Trong vài năm trở lại đây, thị trường bia Việt Nam đón nhận khá nhiều sản phẩm bia khác nhau. Trước đó, bia không cồn (bia không say) của Công ty cổ phần Sài Gòn - Bình Tây được tung ra thị trường khiến không ít người tò mò. Cùng với đó là sự xuất hiện khá phổ biến của dòng bia không cồn nhập khẩu từ Nhật, Đức, Hà Lan đã tạo thêm nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.

Đại diện Công ty TNHH Sapporo Việt Nam cho biết, hãng này cũng đang nghiên cứu hai loại bia không cồn và bia không gút (ít đạm). “Đây là loại sản phẩm mà nhiều hãng bia trên thế giới đang làm. Sắp tới, Sapporo cũng lên kế hoạch cho sản phẩm mới nhưng thông tin cụ thể thì chưa thể công bố”, đại diện hãng này cho biết.

Tuy nhiên, dù được người tiêu dùng đánh giá cao về mặt sức khỏe, nhưng thị phần dành cho "bia lạ" tại Việt Nam vẫn không nhiều, có thể nói là rất thấp so với thị thị trường bia truyền thống. Thực tế bia không say dù đã "biết mặt đặt tên" trên thị trường được gần 5 năm nay (hàng nhập khẩu), song vẫn không phải là lựa chọn của nhiều người. Trong khi đó, bia không say của Cty Sàu Gòn - Bình Tây đã có mặt trên thị trường gần 2 năm nay nhưng sức tiêu thụ cũng không mấy khả quan khi chỉ bán được 3 triệu lít bia trong năm 2014.

Chủ tịch Hiệp hội Bia Việt Nam - ông Nguyễn Văn Việt nhận định, việc cho ra những sản phẩm "bia lạ" theo hướng đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng là điều đáng khích lệ. "Vì là sản phẩm mới trên thị trường nên chưa được nhiều người tiêu dùng đón nhận. Tuy nhiên, tôi tin nếu đi đúng hướng và biết cách quảng bá thì sẽ là hướng đi mới và tốt cho các doanh nghiệp bia. Bởi lẽ, trên thế giới nhiều quốc gia đã đạt được doanh thu hàng triệu USD từ dòng sản phẩm này", ông Việt nói.

Theo Tổ chức Y tế thế giới cho biết, mức tiêu thụ thức uống có cồn bình quân đầu người tại châu Âu đã giảm 12,4% trong giai đoạn 1990-2010. Trong khi đó, mức tiêu thụ bia không cồn toàn thế giới đạt 2,2 tỷ lít, tăng 80% trong vòng 5 năm qua.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo