Bất động sản

Biệt thự, nhà liền kề rớt giá mạnh

Theo các chuyên gia, phân khúc biệt thự và nhà liền kề có xu hướng tiếp tục giảm trên khắp các quận, huyện. Tuy nhiên, nhìn chung giá chào bán của phân khúc này vẫn ngự ở mức cao so với mặt bằng thu nhập của người dân hiện nay.


Giá bán đất biệt thự dự án Bắc Quốc lộ 32 do CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm (NTL) làm chủ đầu tư, giá hiện chỉ còn 28-32 triệu đồng/m2. Mức giá này so với thời điểm đầu năm 2011 khi thị trường đất nền khu vực phía Tây vẫn còn “nóng” thì đến nay giảm mất khoảng trên 40%. Khi đó, giá chào bán trung bình trên thị trường đất biệt thự dự án có thời điểm lên đến 50 – 60 triệu đồng/m2.

Dự án Khu đô thị mới Bắc Quốc lộ 32 được xây dựng theo tiêu chuẩn Khu đô thị mới đa chức năng Bắc Quốc lộ 32, trực thuộc thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức nằm phía Quốc lộ 32. Dự án có quy mô hơn 38 ha, trong đó đất khu ở khoảng 16,4 ha, đất giao thông 12,8 ha, đất cây xanh, thể thao 4,3 ha, đất trường học 2,4 ha,…Tổng số biệt thự dự án này vào khoảng 800 căn. Các khối biệt thự, nhà vườn kết hợp với công trình công cộng, mặt hồ, các dải cây xanh tạo nên một chuỗi liên hoàn và sự cảm nhận khác nhau về không gian khi đi trong khu đô thị.

Bên cạnh khu đô thị Bắc Quốc lộ 32 là dự án Khu đô thị mới Kim Chung Di Trạch, thời điểm sốt đất hồi đầu năm giá đất liền kề, biệt thự tại đây lên đến 50-55 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, hiện tại đất Kim Chung Di Trạch đã giảm xuống chỉ còn khoảng 25-28 triệu đồng/m2 đối với lô liền kề đường nhỏ, 30-33 triệu đồng/m2 đối với biệt thự, liền kề thuộc đường to.

Dự án Tân Tây Đô cũng lao dốc khá mạnh, mặt bằng chung về giá liền kề, biệt thự cũng đang được chào bán quanh ngưỡng 25-30 triệu đồng/m2 mà vẫn không có thanh khoản.

Theo các chuyên gia, phân khúc biệt thự và nhà liền kề có xu hướng tiếp tục giảm trên khắp các quận, huyện. Tuy nhiên, dù giá giảm mạnh, song nhìn chung giá chào bán của phân khúc này vẫn ngự ở mức cao so với mặt bằng thu nhập của người dân hiện nay.

Dự kiến, trong thời gian tới, áp lực đối với các chủ đầu tư ở phân khúc này là không hề nhỏ khi dự kiến có tới 69 dự án sẽ gia nhập thị trường trên 15 quận, huyện với tổng quy mô 9.800 ha.

 

 

Hải Anh (Theo DĐDN)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo