Bluetooth Marketing là gì?
Bluetooth là cách để giúp bạn chuyển file giữa các thiết bị có hỗ trợ Bluetoooth và kết nối nhau trong phạm vi 10m (lý thuyết là vậy). Công nghệ Bluetooth mượn tần số Radio để làm điều này. Từ nguyên tắc hoạt động này, các nhà làm tiếp thị đã nghĩ ra phương thức tiếp thị bằng Bluetooth.
Vì sao nên sử dụng Bluetooth Marketing?
Giải pháp này sẽ giúp bạn có được số ĐTDĐ của khách hàng trong một phạm vi nhất định về địa lý
Chuyển tải được thông tin bóng bẩy về nội dung hơn vì bạn có thể gửi một tấm hình, một video clip, một đoạn âm thanh... trong khi với SMS thì bạn chỉ có thể gửi những ký tự (text).
Kênh này giúp bạn track được là đã gửi quảng cáo đến bao nhiêu thiết bị, thiết bị nào xem, những người xem quảng cáo đó có đi đến một hành động nào đó như là đem clip / mã số may mắn đó đến gian hàng của bạn để đổi quà, mua hàng và được giảm giá...
Chi phí thấp vì cũng chừng ấy thiết bị thì bạn có phát ra một hay một ngàn thông điệp đến một hay hàng ngàn thiết bị thì cũng như nhau. Trong khi gửi SMS thì một và một ngàn là chi phí khác nhau nhé!
Bên trên là những ưu điểm của Bluetooth Marketing tuy nhiên kênh này cũng có một số điểm cần lưu ý như sau :
- Thứ nhất, mấy ai bật bluetooth của máy lên khi không có nhu cầu một cách chủ động như gửi / nhận file. Vì vậy, sử dụng kênh này là phải có sự kết hợp ăn ý giữa các hình thức tiếp thị khác nhau. Đơn cử như làm tại một trung tâm thương mại nhé! Khi đó, ngay từ bãi xe bạn đã nên có những cô PG xinh xắn (nôm na là chân dài) phát tờ rơi (leaflet) để gợi nhắc về chương trình. Khi khách vào đến sảnh thì nên có những standee và kể cả PG / PB* một lần nữa để nhắc và hướng dẫn khách bật bluetooth lên. Kèm theo đó là các bảng hướng dẫn, mũi tên để khách hàng bị dẫn dụ đến gian hàng của bạn trong trung tâm thương mại.
- Thứ hai, có một số máy, có muốn bật bluetooth lên cũng không được. Ví dụ Nokia 1202.
- Thứ ba, rào cản về khoảng cách. Giữa các thiết bị đầu cuối thì phạm vi lý thuyết là 10m còn thiết bị BlueMark chuyên dụng cho Bluetooth Marketing thì cũng chỉ được 100m. Nhưng không sao, ở những nơi diện tích rộng lớn thì ta dùng nhiều thiết bị BlueMark cho chúng giao thoa sóng với nhau là vấn đề được giải quyết.
- Sau cùng, điều cốt lõi ở khâu "chốt hạ" đó là bạn phải làm sao cho khách hàng tò mò, thích thú nhưng phải hài lòng với lợi ích mà họ nhận được chứ cất công làm đủ thứ trò đề rồi nhận discount 5% hay một cái móc gắn chìa khóa thì bao nhiêu công sức của bạn có nguy cơ đổ sông đổ biển à nha!
Bạn đang muốn thử triển khai Bluetooth Marketing phải không?
Theo tôi được biết, trước kia hai miền Nam – Bắc nước ta có hai công ty cho thuê / thực hiện dịch vụ này là FPT Promo và Centech tuy nhiên FPT Promo thì không còn tồn tại và Centech thì không còn kinh doanh mảng này nữa.
Haiz, vậy giờ sao?
-
Ý một, bạn tìm và thuê từ nước ngoài nhé!
-
Ý hai, không ai làm thì là đại dương xanh cho bạn đó, "chiến" luôn đi!
-
PG / PB = Promotion Girl / Boy : Các bạn làm tiếp thị cho các nhãn hàng, thường là mặc đồng phục và đứng tại một số tụ điểm, siêu thị hay là phát leaflet, giới thiệu sản phẩm trước các trung tâm thương mại, các tòa nhà. PG / PB thường là các bạn sinh viên làm thuê ngoài giờ kiếm thêm thu nhập. Một trong những brand ở (chứ không phải của) Việt Nam tạo được ấn tượng ở đội ngũ PG là thương hiệu bia Miller khi cử cả một đoàn PG toàn mấy bạn nữ Tây cao chót vót, tóc vàng hoe đi chào mời mấy anh uống bia ủng hộ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo