Doanh nhân

Bốn nữ quái xứng danh 'thánh' lừa cùng Huyền Như

Nhan sắc cũng không phải là mặn mà nhưng không ít nữ quái đã dắt mũi nhiều đại gia, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng một cách dễ dàng. Với số tiền lừa đảo lên đến trăm ngàn tỷ, những nữ quái quả xứng: 'thánh', 'vua' lừa nổi danh lịch sử.

Huyền Như lừa cả bầu Kiên

Nói về nhan sắc thì Huyền Như cũng không được xếp hàng hạng mỹ nữ, nhưng người đàn bà đã khiến cho không ít người, thậm chí là đại gia liên đới trong vụ lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng. Từ một cán bộ tín dụng ngân hàng, Huyền Như đã bạo gan đi mượn hàng trăm tỷ đồng lãi suất cao để mua bất động sản khắp nơi. Bất động sản rơi vào “bất động”. Lãi mẹ đẻ lãi con khiến Huyền Như làm liều, trở thành một siêu lừa.
 
Huyền Như lọi dụng chức vụ chiếm đoạt hàng tỷ đồng.
 
Theo cáo trạng, số tiền trong vụ “đại án” Huyền Như và đồng bọn chiếm đoạt gần 4.000 tỷ đồng. Ngoài 23 bị cáo bị đưa ra trước vành móng ngựa, HĐXX còn triệu tập 15 nguyên đơn dân sự (bị hại), người bị hại, 80 cá nhân, tổ chức có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án. Nguyên đơn dân sự của vụ án có 3 ngân hàng và một số ngân hàng có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan khác.
Ngay cả Bầu Kiên, một  “áo già” trong giới tài chính và cực kì cẩn thận, chắc chắn trong làm ăn kinh tế đặc biệt trong những phi vụ làm ăn lớn, nhưng vẫn phải “ngả mũ” chào thua về độ liều của Huyền Như. Phi vụ làm ăn, Huyền Như lừa nhóm bầu Kiên 718 tỉ đồng.
 
Nữ quái siêu lừa đất Mỏ
 
Nói về các nữ quái siêu lừa, không thể không nhắc tới Bùi Thị Thu Hằng trong một vụ án từng chấn động tỉnh Quảng Ninh năm 2011. Hằng  đã câu kết với 16 đối tượng khác, lợi dụng danh nghĩa bảo hiểm nhân thọ Prudential để nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên 230 tỉ đồng của hơn 60 nạn nhân.
Nữ quái siêu lừa đã huy động được rất nhiều khách hàng ký hợp đồng, trong đó chủ yếu là những khách hàng có điều kiện rất khá giả. 
 
Hằng đã bị  tuyên án đã tuyên án chung thân
 
Mới đây, Hội đồng xét xử tòa án tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án đã tuyên án chung thân với Hằng với tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Về trách nhiệm dân sự, Hằng cùng các đồng phạm phải trả lại số tiền cho các bị hại gần 229 tỷ đồng. Riêng Hằng phải bồi thường cho các bị hại hơn 221 tỷ.
 
Nữ hiệu phó lừa đảo hàng trăm tỷ đồng
 
Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã khởi tố và bắt tạm giam, khám xét nhà ở và nơi làm việc của bà Trương Thị Hải Yến - Chủ tịch HĐQT, Hiệu phó Trường THPT dân lập Phương Nam.
 
Bà Yến bị tố chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng
 
Theo cáo buộc trong đơn gửi đến cơ quan chức, có 18 chủ nợ đứng đơn tố cáo bà Trương Thị Hải Yến vay nợ họ với số tiền lên tới hơn 268 tỷ đồng và 16 quyển “sổ đỏ”, trong đó người cho vay nhiều nhất lên tới 140 tỷ đồng, còn người ít nhất là 700 triệu đồng. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.
 
Bà giám đốc lừa đảo hàng ngàn tỷ đồng
 
Sau bốn năm điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại VDB chi nhánh Đắk Lắk - Đắk Nông và ra lệnh bắt tạm giam đối với Cao Bạch Mai, Trần Thị Xuân và Nguyễn Thị Loan.
 
Vai “đầu tàu” trong vụ án lừa đảo này được xác định thuộc về Cao Bạch Mai, từng có tới 3 tiền án về các tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, đưa hối lộ, trộm cắp tại các tỉnh An Giang, Long An. 
 
Vụ án gây chấn động cả nước suốt một thời gian dài không chỉ vì bởi số tiền vay vốn khủng cả ngàn tỷ đồng, mà số tiền quan tham ngân hàng nhận hối lộ cũng cả trăm tỷ đồng. 
 
Nữ giám đốc “siêu lừa”
 
Nguyễn Huỳnh Thị Mỹ Ngọc, giám đốc Công ty TNHH Ngọc Bội, bằng nhiều thủ đoạn gian dối, đưa ra các thông tin giả như: kinh doanh xe ô tô, thuốc tây, góp vốn mua đất, chung vốn kinh doanh; có nhiều chỗ bán hàng lợi nhuận cao, có người nhà làm ở bệnh viện lớn,... để lừa nhiều người cho vay số tiền lớn. 
 
Tuyên án chung thân Nguyễn Huỳnh Thị Mỹ Ngọc
 
TAND TP.Đà Nẵng đã tuyên phạt án tù chung thân đối với Ngọc, đồng thời buộc bị cáo phải thực hiện bồi thường cho 15 người bị hại với tổng số tiền gần 143 tỷ, 194 triệu đồng. Đây là vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo