Doanh nghiệp

BUSADCO với quê hương Thái Bình

Kỷ niệm 125 năm ngày thành lập tỉnh Thái Bình ( 21 / 3/ 1890- 21 /3 2015), Tỉnh ủy- HĐND- UBND- Uỷ ban MTTQc Việt Nam tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc gặp mặt truyền thống và tổ chức các hoạt động kỷ niệm. Nhân dịp này, phóng viên Báo Doanh nghiệp & Hội nhập thường trú tại Thái Bình có gặp gỡ, trao đổi với Tiến sỹ - Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Tổng Giám đốc Công ty Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tầu (Busadco) - người con của quê hương Thái Bình.

 

Là nhà khoa học, nhà quản lí doanh nghiệp, Tiến sĩ Hoàng Đức Thảo đã lập những thành tích đặc biệt xuất sắc, xây dựng Busadco trở thành đơn vị Anh hùng Lao động., Trên quê hương Thái Bình, ông đã đầu tư xây dựng nhà máy chế tạo các loại cấu kiện bê tông thành mỏng đúc sẵn nhằm góp phần phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị, nông thôn, bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu, được nhân dân đánh giá cao.

 

Dưới đây là toàn văn bài phát biểu chào mừng của Tiến sỹ - Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo - Tổng giám đốc Công ty BUSADCO nhân kỷ niệm 125 năm ngày thành lập tỉnh Thái Bình.

 

Hòa trong không khí phấn khởi khi người dân cả nước nói chung, người dân Thái Bình nói riêng vừa đón thêm một mùa xuân đổi mới, những người con yêu quý của quê hương Thái Bình lại có dịp trùng phùng tại lễ kỷ niệm 125 năm hình thành và phát triển tỉnh Thái Bình (21/3/1890 - 21/3/2015).

 

 

Tỉnh Thái Bình vừa tròn 125 năm thành lập nhưng đất và người Thái Bình đã tồn tại hàng nghìn năm lịch sử. Đất và người Thái Bình đã in đậm và chứng kiến biết bao biến cố của thời gian cùng những chiến công hiển hách trong quá trình xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Rất vinh dự và tự hào khi bản thân tôi cùng hàng nghìn người con yêu quý của quê hương Thái Bình lập nghiệp xa quê đã được trùng phùng, chứng kiến sự "thay da đổi thịt" từng ngày của mảnh đất nơi "chôn nhau, cắt rốn", mảnh đất đã nuôi dưỡng tâm hồn mình.

 

Chúng tôi vui mừng bởi Thái Bình đang mang sức sống diệu kỳ, diện mạo mới hiện diện khắp mọi nơi, từ nông thôn đến thị thành. Bên cạnh sự đồng lòng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, thành quả này là sự phát huy cao độ truyền thống vẻ vang của những người lãnh đạo tỉnh Thái Bình qua nhiều thế hệ.

 

Đi xa, nay lại được quê hương dang rộng vòng tay ôm ấp, chở che, chúng tôi thật sự bùi ngùi xúc động về những tình cảm chân thành, ấm áp mà quê hương đã dành trọn cho mình. Chúng tôi cũng vô cùng ngưỡng mộ, trân trọng và cảm kích trước sự quan tâm của Tỉnh ủy HĐND, UBND tỉnh Thái Bình trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Thái Bình ngày càng giàu mạnh, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một nâng cao, trong đó điển hình nhất là việc tiên phong trong các phong trào thi đua yêu nước; phát huy tiềm năng, thế mạnh nội lực thực hiện công cuộc xây dựng nông thôn mới, đầu tư phát triển nền nông nghiệp hàng hóa; hiện đại hóa cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị, nông thôn; mở rộng các mối quan hệ trong khu vực và quốc tế.

 

Hòa chung dòng chảy lịch sử hào hùng, cùng với nhân dân cả nước, các thế hệ người Thái Bình đã đi về nhiều phương lập nghiệp. Phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, dù ở dâu và bất cứ khi nào, người Thái Bình cũng luôn hăng hái thi đua lao động sản xuất, hết lòng dạy dỗ cháu con tình yêu quê hương đất nước, tinh thân hiếu học, rèn đức luyện tài để các cháu trở thành những công dân hữu ích cho xã hội.

 

Dù bận trăm công nghìn việc và xa xôi cách trở về mặt địa lý nhưng hội đồng hương Thái Bình khắp mọi nơi canh cánh bên lòng tình yêu quê hương xứ sở; vẫn luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ với quê hương, đồng hành với những bước đi lên của quê hương và không quên chia sẻ những lo toan, khó khăn ở quê nhà, trong đó có các hoạt động thiện nguyện như giúp đỡ các em bé mồ côi, tật nguyền, nạn nhân chất độc da cam, phụng dưỡng, chăm sóc Bà mẹ Việt Nam Anh hùng…

 

Thời gian qua, đã có rất nhiều người con Thái Bình ở khắp mọi miền Tổ quốc được Đảng, Nhà nước vinh danh vì những cồng hiến cho đất nước trên nhiều lĩnh vực chính trị, kinh tế văn hóa, khoa học, xã hội, an ninh - quốc phòng. Để có được thành công đó, những người con Thái Bình xa quê ấy đã luôn nỗ lực hết mình, phát huy truyền thống cần cù, tiết kiệm, năng động sáng tạo trên mọi lĩnh vực, đồng thời họ cũng luôn thể hiện sự hội nhập và hòa đồng nhanh chóng trên từng vùng đất mới.

 

Đồng hương người Thái Bình dù ở đâu cũng không cam chịu cuộc sống đói nghèo, lạc hậu mà luôn động viên, chia sẻ, đùm bọc nhau để vươn lên.

 

Sống tình nghĩa, nhân văn, gắn trách nhiệm gia đình với trách nhiệm dòng tộc quê hương, bản xứ, Tổ quốc luôn là những nghĩa cử cao đẹp mà người Thái Bình đã và đang gìn giữ, phát huy.

 

Thực hiện lời kêu gọi của lãnh đạo tỉnh Thái Bình về việc chung sức, chung lòng đầu tư xây dựng, phát triển quê hương, là người đứng đầu Công ty Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Busadco), tôi đã về quê hương Thái Bình đầu tư xây dựng một nhà máy chế tạo các loại cấu kiện bê tông thành mỏng đúc sẵn tại xã Vũ Quý (Kiến Xương) nhằm góp phần phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị, nông thôn, bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu.

 

Điển hình là việc nghiên cứu, ứng dụng thành công giải pháp công nghệ mới cho 4km kè bảo vệ bờ biền và tăng quỹ đất dịch vụ tại các xã Đông Minh. Nam Thịnh Tiền Hải); cung ứng 13,5km rãnh giao thông đường bộ và 55km kênh mương tưới tiêu nội đồng tại 50 xã của tỉnh, qua đó góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

 

 

Thái Bình là tỉnh đầu tiên trong cả nước mạnh dạn đi tiên phong áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới trong xây dựng hệ thống kênh mương tưới tiêu nội đồng; bảo vệ bờ và đê biển, chống biến đổi khí hậu từ thành tựu khoa học công nghệ của Busadco. Nhân dịp này, thay mặt tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Busadco, tôi xin chân thành căm ơn, tri ân sâu sắc Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Thái Bình đã luôn tin tưởng, ủng hộ, giúp đỡ và đồng hành với sự phát triền của Busadco trên địa bàn tỉnh nhà.

 

Dù xa quê hương nhưng chúng tôi luôn dành trọn tấm lòng mình cho quê hương bởi đó là tài sản cao quý nhất, lớn mạnh nhất song hành với chúng tôi trên mỗi chặng đường phấn đấu. Cũng như bao người con Thái Bình xa quê hương, dù đi đâu và bất cứ lúc nào, chúng tôi cũng luôn nghĩ về quê hương, dành những tình cảm tốt đẹp nhất về mảnh đất đã nuôi dưỡng tâm hồn mình, góp phần cho sự trường thành của mình.

 

Chính vì vậy mà những người con Thái Bình xa quê lập nghiệp đều mong muốn đóng góp một phần công sức cho dù là nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

 

Trên tinh thần ấy, Busadco là doanh nghiệp khoa học công nghệ đầu tiên trong cả nước đang phát triển mạnh mẽ và phủ vùng hoạt động khắp cả nước đã luôn đặt lợi ích thiết thực của người dân Thái Bình nói riêng, người dân cả nước nói chung lên trên lợi ích của doanh nghiệp.

 

Phát huy truyền thống của vùng đất địa linh nhân kiệt, anh hùng bất khuất, trung hậu đảm đang, trong kháng chiến là một hậu phương gương mẫu đã từng đóng góp "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người" cho tiền tuyến, với vai trò người cầm lái con thuyền Busadco, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp hết mình vì sự nghiệp dân giàu, tỉnh mạnh.

 

 * Thành tựu khoa học công nghệ BUSADCO:


- 35 công trình khoa học công nghệ
- 22 bằng độc quyền và giải pháp hữu ích
- Nâng cấp tiêu chuẩn quốc gia: 15 sản phẩm (TCVN)
- 9 chứng nhận công nghệ phù hợp, 7 chứng nhận hợp chuẩn
- 6 kỷ lục Việt Nam về giải thưởng khoa học công nghệ (3 kỷ lục tập thể, 3 kỷ lục cá nhân)
- 7 giải thưởng VIFOTEC, 18 giải thưởng quốc tế (4 giải WIPO, 1 giải thưởng xuất sắc chất lượng châu Á Thái Bình Dương)
- Được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện khoa học công nghệ Việt Nam năm 2012
- Ứng dụng: 48/63 tỉnh, thành phố trong đó có 12 tỉnh, thành phố có chủ trương ứng dụng trên toàn tỉnh.
- Anh hùng lao động cá nhân năm 2011, Anh hùng lao động tập thể năm 2013
 

 

PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo