Doanh nhân

Các startup Việt đang mong muốn được ông Obama chia sẻ điều gì nhất?

Rất nhiều CEO và nhà sáng lập các startup Việt đều có chung một câu trả lời: Đó là mong được ngài Tổng thống truyền cảm hứng.

16h chiều nay (24/5), Tổng thống Obama sẽ có chuyến tham quan và gặp gỡ giới startup Sài Gòn tại co-working space Dreamplex ở tòa nhà Miss Áo Dài.

Những nhà sáng lập và CEO startup Việt đã rất hào hứng về cuộc gặp này. Hình ảnh thư mời tới sự kiện được nhiều người đăng tải trên trang cá nhân. Không ít chia sẻ cảm xúc không giấu nổi sự vui mừng và xen lẫn là cảm xúc hồi hộp trước khi gặp vị Tổng thống này.

Đào Chi Anh, CEO The Kafe chia sẻ những dòng cảm xúc trên trang cá nhân: "Giấc mơ đã trở thành hiện thực. Năm ngoái, tôi từng mơ được gặp và nói chuyện với Tổng thống Obama. Ông đã cho tôi cảm hứng để tạo ra sự thay đổi trong thế giới của mình.

Đào Chi Anh

CEO Đào Chi Anh cho biết, chị mong được Obama truyền cảm hứng để đưa công ty lên một tầm cao mới trong năm nay.

Hôm nay, tôi là một trong những đại diện những doanh nhân Việt nhận được lời mời gặp ông ấy nhân chuyến thăm lịch sử tới Việt Nam...".

CEO The Kafe cho biết, chị mong được Obama truyền cảm hứng để đưa công ty lên một tầm cao mới trong năm nay - tạo ra các khái niệm thực phẩm mới thú vị, và xây dựng một môi trường tích cực cả trong và ngoài Kafe!

CEO Uber Đặng Việt Dũng cũng là một trong những đại diện startup được mời tới tham dự tại cả 2 cuộc gặp gỡ của Tổng thống Obama ở Hà Nội và TP HCM.

Đại diện Uber Việt Nam chia sẻ trên trang cá nhân: "Obama. 2 thành phố. Cùng một ngày. Mong chờ quá! Hy vọng được học hỏi, được truyền cảm hứng, và được quyền hy vọng!".

Startup Việt mong chờ gì ở Obama

CEO Uber chia sẻ trên trang cá nhân.

Lê Tiến Hoàng, Nhà sáng lập câu lạc bộ Flagship Startup cũng chia sẻ cảm xúc sung sướng khi nhận được giấy mời của ban tổ chức. Anh cho biết, đang rất hồi hộp để gặp Tổng thống Obama.

"Obama đã không chỉ giúp ích cho cộng đồng mà còn chính trị trên thế giới và cho cả xã hội. Mình rất mong muốn được ông ấy truyền cảm hứng", Hoàng cho hay.

Nhà sáng lập Flagship Startup cũng cho biết, nếu được hỏi, anh sẽ hỏi Obama đánh giá và suy nghĩ như thế nào về giới trẻ cũng như cộng đồng Startup Việt Nam. "Ông ấy có tầm nhìn rất lớn và ông hiểu những gì đang diễn ra. Hy vọng, câu trả lời của ông chính là động lực để định hướng các hướng đi tiếp theo cho các bạn trẻ", Hoàng cho hay.

Tại buổi gặp mặt diễn ra vào 16h chiều 24/5, ngoài Tổng thống Obama, các quan chức cấp cao Mỹ và doanh nghiệp Việt Nam, thành phần tham dự còn có hãng tin ABC News và White House News, và số ít đài báo trong nước.

Tại đây, ông Obama sẽ có hai cuộc nói chuyện, gồm cuộc gặp với các doanh nghiệp trẻ và tham gia thảo luận về lợi ích của TPP với đại diện các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong ngày 25/5, tổng thống Mỹ sẽ có cuộc gặp và trao đổi với các thành viên lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI) ở GEM Center, trước khi rời Việt Nam tới Nhật dự hội nghị thượng đỉnh G7.

Cafebiz/Trí thức trẻ

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo