Doanh nhân

Cận cảnh "cơn lũ giao dịch" trong Singles Day - Alibaba

500 phóng viên nước ngoài đã được mời đến căn phòng đặc biệt để chứng kiến "cơn lũ" giao dịch của Alibaba trong ngày Singles Day.

6 giờ tối thứ Ba 10/11, ngay trước thời điểm bắt đầu chương trình bán hàng đặc biệt của Alibaba trong ngày "Singles Day" 11/11, 500 phóng viên nước ngoài được mời đến dự tiệc thịnh soạn tại khách sạn 5 sao Beijing Parkview Wuzhou.

Sau đó, các phóng viên được đưa đến Trung tâm Thể thao dưới nước Water Cube đang nổi bật trong đêm với hai sắc màu tím và hồng cùng đám đông xếp hàng dưới thời tiết lạnh cóng, bên cạnh những banner điện sáng chói. "Cảnh tượng này gần giống như được chuẩn bị cho một buổi nhạc rock cuồng nhiệt", Bloomberg miêu tả.

Ngày hội mua sắm của Alibaba

Water Cube như sẵn sàng bước vào một buổi nhạc rock. Nguồn: Bloomberg

Ở đây, các phóng viên tham gia đếm ngược cho đến thời khắc bắt đầu “Singles Day”. Đây là ngày độc thân, được bắt nguồn từ những sinh viên Trung Quốc vào ngày 11/11 những năm 1990. Sau này, “Singles Day” trở thành một hoạt động mua sắm lớn của Tập đoàn Alibaba.

Alibaba loan báo sẽ tổ chức một đêm đại tiệc, với sự xuất hiện của những nhân vật nổi tiếng và cả sự tham gia của Chủ tịch Tập Cận Bình. Sau khi đi qua hai lớp kiểm tra an ninh, các phóng viên bước vào một không gian trông như một phòng điểu khiển không gian của NASA.

Đó là một hội trường lớn với màn hình rộng đang trực tiếp đêm gala diễn ra ngay bên ngoài căn phòng. Khi chương trình mua sắm bắt đầu, màn hình này hiển thị dày đặc những con số giao dịch liên tục thay đổi, sơ đồ 3D biểu thị diễn biến từng đơn hàng từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc. 

Trên băng ghế bên cạnh, Red Bull, cà phê, chesse cake và mỳ ăn liền được bày biện để phục vụ cho các phóng viên tham dự buổi trình diễn đến tận 1 giờ sáng. Những con số và báo cáo sống động về chương trình bán hàng đặc biệt này của Alibaba được truyền tải sống động, chân thực ngay tại phòng “tổng chỉ huy” này.

Ngày hội mua sắm

Bên trong căn phòng "tổng chỉ huy". Nguồn: Bloomberg

Alibaba đã không tiếc tiền khi mang đến chương trình những gương mặt nổi tiếng: diễn viên Daniel Craig, liên kết video với Kevin Spacey và Adam Lambert – á quân American Idol, nhóm nhạc TFBoys. Tom Farley – Giám đốc điều hành thị trường chứng khoán New York cũng phải thừa nhận nhóm nhạc trẻ với phong cách hiện đại đã khiến chương trình rất sôi động và gây được ấn tượng sâu sắc với khán giả.

Những diễn biến trong ngày hội mua sắm của Alibaba

Màn hình lớn hiển thị cơn lũ giao dịch khi chương trình mua sắm bắt đầu. Nguồn: Reuters

Cùng lúc đó, 34.000 nhân viên ở Hàng Châu của công ty thương mại điện tử (TMĐT) khổng lồ này đã sẵn sàng làm việc cật lực trong bữa tiệc mua sắm. Trước đó, chương trình Cyber Monday – “Thứ hai điện tử” cũng diễn ra nhưng lại khá lu mờ so với "Singles Day" của Alibaba. Đây là chương trình mua sắm vào ngày thứ Hai đầu tiên sau ngày thứ Sáu – Black Friday. Nếu như Black Friday gắn liền với hoạt động mua sắm truyền thống thì Cyber Monday lại đặc trưng với hình thức mua sắm trực tuyến.

Vừa qua thời khắc nửa đêm, chương trình mua sắm đặc biệt bắt đầu. Lập tức một cơn lũ 45 triệu người dùng đã “càn quét” website của Alibaba. Đỉnh điểm, Alibaba nhận được gần 86.000 giao dịch/giây.

Trong 24 giờ tiếp theo, doanh số bán hàng của gã khổng lồ vượt 60% so tổng doanh thu năm ngoái. CEO Daniel Zhang còn loan báo công ty đã bán được rất nhiều sữa và hạt dẻ và thành tích này sẽ được đăng ký để xét kỷ lục Guinness. Sau chương trình, doanh thu của Alibaba đã chạm mốc 14,3 tỷ USD - một con số gây chấn động cho giới TMĐT.  

Tăng Khánh/Doanhnhansaigon

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo