Doanh nghiệp

Cận cảnh vườn “mâm ngũ quả” của lão nông Hà thành

Khu vườn cây độc, lạ của lão nông Lê Đức Giáp - công dân ưu tú thủ đô năm 2013 - ở thôn Bãi (xã Cao Viên, Thanh Oai, Hà Nội) rực rỡ đủ sắc màu “ngũ quả”. Ngoài cây ngũ quả, năm nay ông còn cho ra đời cây 7 và 9 loại quả “độc nhất vô nhị”.

Phật thủ cũng khoe sắc trên thân bưởi.

 

Vốn có trên 10 năm kinh nghiệm với việc trồng cây cam cảnh, sau những đợt thu hoạch và tỉa cắt, những cành lá lộc nụ khỏe khoắn còn sót lại. Ông Giáp mới thử mày mò ghép chúng vào những thân cây bình thường và thật may mắn là chúng lại sống được và còn phát triển khá tốt.

 
Khởi đầu ý tưởng là năm 2008, ông Giáp bắt tay vào lai ghép những mắt cây đầu tiên. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm, nên toàn bộ công trình của ông thất bại. Sang năm thứ 2, những kinh nghiệm từ sự thất bại đã được ông mau chóng rút thành bài học và khắc phục thành công. 
 
Chỉ đến năm 2013, lão nông này mới thực sự nổi tiếng, khi công sức lao động cộng với sự sáng tạo đã đưa lại cho gia đình nguồn thu hàng trăm triệu đồng từ những cây “ngũ quả”. Nhìn những trái cam, bưởi, phật thủ, quất và lủng lẳng treo trên cùng một thân cây, màu sắc vàng rộm bắt mắt du khách đều không khỏi rời mắt và mong muốn được sở hữu một “sáng tạo lạ” trong gia đình ngày Tết, dù rằng giá của một “mâm ngũ quả” không bình dân. 
 
Ông Giáp cho biết, năm nay vườn cây ngũ quả của ông có khoảng 200 cây, tăng 100 cây so với năm ngoái. Trong đó, có khoảng 100 cây ngũ quả với giá chỉ 2-3 triệu đồng. Theo ông Giáp thì năm nay ông muốn tăng số lượng cây để nhỏ nhằm phục vụ nhiều hơn cho khách có nhu cầu chơi Tết.
 
Bên cạnh một số cây ngũ quả, bảy quả, năm nay ông còn cho ra cây chín loại quả độc đáo. Đó là các loại quả phật thủ, bưởi, quýt, cam, quất, chanh đào, bưởi đỏ, cam vinh, bưởi thơm. Việc tăng số lượng quả trên cây, theo ông, sẽ làm cho cây phong phú, đẹp mắt hơn, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.
Theo Lao Động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo