Bất động sản

Căn hộ bình dân lên ngôi

Ông Adam Bury, Phó Giám đốc CBRE, nhận định, trong hai năm qua, đích nhắm tới của những cặp vợ chồng mới kết hôn là căn hộ bình dân. Hiện tại, thống kê cho thấy căn hộ bình dân đang dẫn đầu thị trường với 78% thị phần.

Ông Adam Bury dẫn chứng, trong năm 2011, toàn Thành phố Hồ Chí Minh có tới trên 45.000 cặp vợ chồng mới cưới nhưng thị trường chỉ bán được có 17.000 căn hộ. Như vậy, điều đặt ra từ đây là vẫn còn một số lượng lớn người cần mua nhà ở nhưng họ chưa tiếp cận được đúng nhu cầu.

Theo Công ty Knight Frank, trong quý 3/2012, có khoảng 2.200 căn hộ từ bảy dự án được chào bán. Phần lớn các dự án mới được chào bán đều thuộc phân khúc bình dân, chiếm 66% nguồn cung mới. Giá bán cho các dự án mới trong quý 3/2012 khoảng từ 12,3 triệu đến 20 triệu đồng/m2 đối với phân khúc bình dân. Như vậy, số lượng căn hộ hoàn thành được bàn giao từ chủ đầu tư cho người mua đã tăng 20% so với quý trước và cùng kỳ năm trước. Ít nhất có 3 dự án chào bán căn hộ bình dân đã giao dịch thành công 400 căn hộ.

Cũng trong quý III/2012, thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận việc một số ít nhà đầu tư giảm giá để thu hút khách hàng, nhưng trên thực tế, kết quả không được như mong đợi. Những dự án không giảm giá nhưng vẫn kinh doanh tốt lại thuộc về những dự án căn hộ bình dân như: Star Hill chào bán vào tháng 8, có khoảng 50% số căn của đợt 1 (205 căn) đã bán xong; dự án E Home cũng nhanh chóng bán trên 50% số căn hộ được chào bán (333 căn); dự án Sun View 3 chào bán trong tháng 9, đã có rất nhiều khách hàng đăng ký mua.

Đánh giá của Savill Việt Nam, nguồn cầu chủ yếu hiện nay là từ những ngườicó thu nhập trung bình nhắm đến phân khúc bình dân có mức giá từ 12 triệu đến 20 triệu đồng/m2 và các căn hộ có diện tích từ 45 đến 70 m2 được nhiều người lựa chọn.

Cũng theo Savills, mấu chốt vấn đề là ở chỗ, khách hàng ngại ngần khi mua căn hộ ở các dự án chưa hoàn thành, nhưng rất mạnh dạn giao dịch với các dự án hoàn tất hoặc xây dựng xong trên 90%.

Trần Anh (Theo VnMedia)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo