Bất động sản

Căn hộ cho người thu nhập thấp bị mua đi bán lại

Kiểm tra 9 khu chung cư với 673 căn hộ trong tổng số 44 khu chung cư đã phát hiện 111 căn hộ bị các cán bộ công chức được Thành phố Đà Nẵng bố trí nhà tự ý sang nhượng, cho thuê trái phép, chiếm tỉ lệ 17%.

Đà Nẵng vừa có văn bản ban hành quy định về phương thức bán 100 căn hộ tại khu chung cư thu nhập thấp cuối tuyến Bạch Đằng Đông cho cán bộ công chức có nhu cầu.

Giá bán bình quân các căn hộ là 5.246.900 đồng/m2, có sử dụng hệ số K theo vị trí tầng. Người mua trả tiền trước 50% ngay khi ký hợp đồng, 50% còn lại trả chậm trong 9 năm theo phân kỳ với lãi suất ưu đãi của Quỹ đầu tư phát triển thành phố. Nếu người mua nộp đủ 100% tiền mua căn hộ ngay khi ký hợp đồng thì được tính theo giá 5.000.000 đồng/m2. Đối tượng được mua các căn hộ này gồm
cán bộ công chức thuộc diện thu hút nguồn nhân lực đang sinh sống, làm việc tại Đà Nẵng (chưa được hưởng các chế độ chính sách về nhà ở, đất ở) và cán bộ công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước thuộc khối Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội (đã lập gia đình, có hộ khẩu tại Đà Nẵng, chưa có nhà ở).

Tuy nhiên dư luận đang đặt câu hỏi: Liệu các cán bộ công chức được ưu tiên mua căn hộ kể trên có lại sử dụng không đúng mục đích? Do lẽ, theo thông tin vừa được Công ty Quản lý nhà chung cư Đà Nẵng công bố thì chỉ mới qua kiểm tra 9 khu chung cư với 673 căn hộ trong tổng số 44 khu chung cư đã phát hiện 111 căn hộ bị các
cán bộ công chức (được UBND Thành phố Đà Nẵng bố trí nhà) tự ý sang nhượng, cho thuê trái phép, chiếm tỉ lệ 17%. Việc kiểm tra này được thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng về việc xử lý các vi phạm trong quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn.

Trong đó yêu cầu kiểm tra và xử lý các vi phạm về quản lý sử dụng nhà ở chung cư định kỳ 3 tháng 1 lần hoặc đột xuất khi có yêu cầu; xử phạt các trường hợp vi phạm xây dựng trái phép, cưỡng chế tháo dỡ trả lại hiện trạng cho công trình; báo cáo đề xuất UBND thành phố xử phạt hành chính và thu hồi căn hộ ở không chính chủ, sang nhượng trái phép. Tuy nhiên, sau 3 tháng Công ty Quản lý nhà chung cư Đà Nẵng kiến nghị về thực trạng kể trên thì chỉ mới có 1 trường hợp bị xử lý, thu hồi căn hộ chung cư đã bố trí.

Ông Nguyễn Quang Thuận, Giám đốc Công ty Quản lý nhà chung cư Đà Nẵng cho biết đã báo cáo, kiến nghị UBND thành phố ra quyết định thu hồi tất cả các nhà chung cư bị sử dụng trái mục đích, có dấu hiệu mua bán, chuyển nhượng, cho thuê nhằm trục lợi. Đồng thời sẽ tiếp tục kiểm tra 35/44 khu chung cư còn lại trên toàn thành phố nhằm đáp ứng được nhiều hơn nhu cầu nhà ở thiết thực của các đối tượng dân nghèo, cán bộ thu nhập thấp.

 

 

Tuệ Minh (Theo Infonet)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo