Bất động sản

Căn hộ cho thuê - xu hướng mới cho các nhà đầu tư bất động sản

(DNVN) - Thị trường bất động sản đã trải qua hơn nửa chặng đường của năm 2018, các nhà đầu tư cũng đã chứng kiến những cơn nóng lạnh bất thường ở phân khúc đất nền và chung cư. Để đạt được hiệu quả từ các sản phẩm bất động sản thì nhà đầu tư cá nhân, hay doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ động lực sở hữu của người tiêu dùng. Từ đó, dự đoán được xu hướng dịch chuyển của các dòng sản phẩm sắp tới, điển hình là các dòng sản phẩm nhà ở và căn hộ cho thuê.

Tại Hà Nội , hiện nay lợi nhuận cho thuê căn hộ đang cao hơn khoảng từ 4 - 5,7%/năm so với năm 2017.

Theo tìm hiểu trên thị trường, thời gian qua phần lớn nhà đầu tư đang có xu hướng chuyển sang đầu tư căn hộ để cho thuê do lợi nhuận căn hộ cho thuê đang tăng tại nhiều nơi. Ghi nhận từ hiệp hội bất động sản Việt Nam cho thấy, tại Hà Nội hiện nay lợi nhuận cho thuê căn hộ đang cao hơn khoảng từ 4 - 5,7%/năm so với năm 2017.

Theo một số chuyên gia phân tích thị trường, khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm nhà phố và căn hộ. Điển hình như ở một số quận trên địa bàn Hà Nội như Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Tây Hồ... là những khu vực có lượng tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian qua. Trong đó, căn hộ có lợi nhuận cho thuê cao nhất đang thuộc về khu vực phía Tây Hà Nội với 5,7%/năm, trong khi năm 2017 tính về tỷ suất lợi nhuận chỉ nằm ở mức hơn 5%/năm. Bên cạnh đó, các khu vực như Đống Đa - Ba Đình đang có tỷ suất lợi nhuận cho thuê là 5,4%/năm. Quận Tây Hồ là nơi luôn được xem ở khu vực có tỷ suất lợi nhuận căn hộ cho thuê cao nhất hiện đạt 5,5%/năm. Tại phía Nam, các căn hộ cho thuê đạt 5,4% tỷ suất lợi nhuận/năm.

Lượng tìm kiếm tại khu vực Cầu Giấy cao trong thời gian vừa qua. Khu vực này đang dần trở thành trung tâm mới phía Tây Hà Nội, với nhiều dự án nhà ở và hạ tầng đô thị đang được hình thành. Đáng chú ý, trên số trang tìm kiếm cho thấy khu vực phố Huế, Xã Đàn và Nguyên Hồng đang đứng đầu danh sách về giá. Trong đó, Xã Đàn có giá khoảng 400 triệu đồng/m2, Nguyên Hồng 378 triệu đồng/m2, Phố Huế 500 triệu đồng/m2,…

Nhiều nhà đầu tư đã nắm bắt được xu hướng mới hiện nay chủ yếu tập chung vào nhu cầu nhà ở và căn hộ cho thuê. Vì vậy, các chủ đầu tư cũng đang có nhiều chính sách ưu đãi hỗ trợ nhà đầu tư mua căn hộ cho thuê như gia tăng các dịch vụ tiện ích như có xe đưa đón. Thậm chí miễn phí dịch vụ cho khách mua nhà, ngoài ra còn cam kết thuê lại căn hộ của khách hàng với mức lợi nhuận cao.

Việt Nam đang là thị trường bất động sản mới nổi và người dân ngày càng khó có khả năng sở hữu nhà. Bởi ở thị trường này, tốc độ kiếm tiền để sở hữu nhà sẽ không nhanh bằng tốc độ tăng giá của căn nhà. Do đó, động lực của người mua nhà có thể ảnh hưởng đến lựa chọn sản phẩm làm sao cho phù hợp với túi tiền bỏ ra.

 

Giới chuyên gia phân tích, để đạt được hiệu quả từ các sản phẩm bất động sản thì nhà đầu tư cá nhân, hay doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ động lực sở hữu của người tiêu dùng. Từ đó, dự đoán được xu hướng dịch chuyển của các dòng sản phẩm sắp tới, điển hình là các dòng sản phẩm nhà ở và căn hộ cho thuê.

Đại diện Savills Hà Nội dự báo: Đầu tư vào căn hộ cho thuê là một trong những xu hướng mới đối với thị trường bất động sản trong thời gian gần đây. Hiện tại, đầu tư căn hộ cho thuê đã xuất hiện khá nhiều thị trường, để sản phẩm này có thêm điều kiện phát triển tốt hơn thì phải có những vị trí phù hợp, có thể thấy phân khúc này còn rất nhiều tiềm năng để phát triển trong thời gian tới.

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo