Doanh nhân

CEO Twitter tặng 1/3 số cổ phiếu cho nhân viên

CEO Twitter, Jack Dorsey, cho biết sẽ dành tặng 1/3 số cổ phiếu trị giá gần 200 triệu USD tới nhân viên của mình "để tái đầu tư trực tiếp vào con người của chúng ta".

Với tuyên bố này, vị CEO và cũng là nhà sáng lập của Twitter sẽ dành tặng nhân viên của mình 197 triệu USD, tương đương với 1% tổng trị giá của công ty ở mức 19,7 tỷ USD. "Tôi thà có một phần nhỏ của một điều to lớn còn hơn là một phần lớn của một thứ bé nhỏ. Tôi tin rằng chúng ta có thể giúp Twitter trở nên to lớn", Jack Dorsey khẳng định.

CEO Twitter

CEO Twitter, Jack Dorsey

Từ khi trở lại vị trí CEO vào ngày 5/10 vừa qua, Dorsey đã sa thải 8% nhân viên của Twitter. Ông cũng đã bổ nhiệm một vị chủ tịch điều hành mới cho công ty và lãnh đạo quá trình phát hành tính năng Moments mới của trang mạng xã hội này.

Hiện tại, Dorsey và Twitter chưa làm rõ món quà trên sẽ được sử dụng như thế nào. Đại diện chính thức của Twitter từ chối đưa ra bình luận về sự kiện này, song cũng khẳng định sẽ gửi thông báo tới Ủy ban Chứng khoán và Mậu dịch Mỹ trong ngày thứ Sáu.

Trước khi được bổ nhiệm trở lại vào vị trí CEO của Twitter, Jack Dorsey đã từng bị sa thải khỏi chính vị trí này vào 7 năm về trước. Sau khi cựu CEO Dick Costolo từ chức vào tháng 6, Jack Dorsey đã được bổ nhiệm làm CEO tạm thời trước khi được ban quản trị của công ty đưa trở lại vị trí CEO thường trực.

2 nhà đồng sáng lập của Twitter

2 nhà đồng sáng lập của Twitter, Evan Williams (trái) và Jack Dorsey (phải)

Trong một diễn tiến khác, cựu CEO của Microsoft Steve Ballmer mới đây cũng đã thực hiện một khoản đầu tư tương đương với 4% cổ phần tại Twitter. Ballmer hiện là cổ đông lớn thứ 3 của Twitter sau nhà đồng sáng lập Evan Williams và hoàng tử Arab Saudi Alwalled bin Talal.

Vnreview/CNET

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo