Doanh nhân

CEO Vinamilk Mai Kiều Liên được vinh danh tại Nikkei 2015

Chủ tịch kiêm CEO Vinamilk - Mai Kiều Liên sẽ được vinh danh tại giải thưởng Nikkei 2015 vì có đóng góp đột phá trong lĩnh vực kinh tế tại Châu Á

Nikkei là giải thưởng thường niên được tập đoàn Nikkei trao tặng từ năm 1996, dành cho các cá nhân và tổ chức châu Á (trừ Nhật Bản) có đóng góp đáng kể trong ba lĩnh vực: đột phá kinh tế - kinh doanh, khoa học - công nghệ - môi trường và văn hóa - cộng đồng.

Mai Kiều LiênBà Mai Kiều Liên - Chủ tịch kiêm CEO Vinamilk

Trên trang chủ của Nikkei giới thiệu, bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch kiêm CEO Công ty sữa Việt Nam (Vinamilk) là người tiên phong trong thị trường các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam và đã xây dựng Vinamilk thành công ty hàng đầu trong ngành này và đang tích cực mở rộng ra quốc tế.

Trong 20 năm lịch sử của Nikkei, đây là lần thứ 2 một doanh nhân Việt Nam được vinh danh vì những đóng góp trong lĩnh vực kinh tế. Năm 2013, ông Trương Gia Bình - Chủ tịc FPT cũng đã được vinh danh ở hạng mục này.

Trước đó, Việt Nam từng có 3 cá nhân được Nikkei trao giải. Đó là Đạo diễn Đặng Nhật Minh (1999) và Nhà văn Bảo Ninh (2001) ở lĩnh vực văn hóa nghệ thuật và Giáo sư Võ Tòng Xuân (2002) cho lĩnh vực Phát triển khu vực.

Cùng nhận giải thưởng Nikkei 2015 với bà Mai Kiều Liên lần này còn có ông Wang Yifang - Giám đốc Viện Vật lý Năng lượng (thuộc Học viện Khoa học Trung Quốc) vì các đóng góp cho khoa học - công nghệ - môi trường; và dàn nhạc Asian Youth Orchestra được ghi nhận ở lĩnh vực văn hóa và cộng đồng.

Nikkei 2015 sẽ được tổ chức vào ngày 20/5 tại Tokyo (Nhật Bản). Mỗi cá nhân sẽ được kỷ niệm chương cùng phần thưởng trị giá 3 triệu Yên (khoảng 25.000 USD).

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo